Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Viêm họng có lây không và lây lan qua phương thức nào?

Chứng bệnh viêm họng có lây không và nếu mà có thì lây truyền bằng cách thức nào chính là câu hỏi của không ít người bệnh. Một phần vì bệnh này dễ mắc phải nhưng đa phần nhiều người thường chưa có một vài thông tin căn bản về nó. Phần nữa là, lâu nay, vấn đề lây lan và phòng chống lây nhiễm vẫn chưa được coi trọng trong đời sống hàng ngày.

Bệnh lý viêm họng có lây truyền không và lây nhiễm từ cách thức nào?

Bệnh viêm họng là tình trạng nhiễm khuẩn cấp xảy ra ở một số tế bào hầu và họng. Bệnh đó làm cho người bệnh cảm thấy đau rát họng, nuốt khó đi cùng hiện tượng đau đầu, và có khả năng xảy ra một số biểu hiện như sốt, cảm cúm, sẽ đau mệt toàn thân, nôn ói và lên hạch cổ…

Xem thêm : khám nội soi tai mũi họng

Lý do dẫn tới bệnh bệnh viêm họng chính là do virus và một phần khác vì vi khuẩn dẫn đến. Trong đó, nguy hiểm nhất cần phải nói tới liên cầu khuẩn nhóm A là Streptococcus vì chúng thường dẫn tới vô vàn hậu quả nguy hại làm tác động đến tim mạch, thận cũng như xương khớp… bên cạnh đó, những tác nhân khác chẳng hạn như thời tiết biến đổi; bụi khói ô nhiễm hoặc thói xấu sinh hoạt, dinh dưỡng, thức ăn không hợp vệ sinh… cũng gây nên khả năng gia tăng bệnh viêm họng sinh ra và tiến triển.

Vậy chứng bệnh viêm họng có lây truyền không? Và nếu như có thì lây lan từ con đường nào?

Nói chung, nhiều bệnh nhân cho rằng chứng bệnh viêm họng không lây nhiễm tuy nhiên trên thực tế, căn bệnh viêm họng hoàn toàn có thể lây lan ở trong trường hợp bệnh nhân tương tác trực tiếp hoặc gián tiếp cùng với mầm chứng bệnh. Virus lây chứng bệnh thường hay tồn tại trong môi trường và dễ dàng truyền từ người này sang người khác qua đường nước bọt hoặc các dịch tiết của mũi. Phần lớn, chứng bệnh này thường lây lan qua các giọt nhỏ qua đường hít thở trong không khí hay khi tiếp xúc trục tiếp với vật chủ có bệnh.

Biện pháp phòng ngừa bệnh viêm họng hiệu quả

Để phòng tránh bệnh lý bệnh viêm họng có hiệu quả tốt nhất, một số bác sĩ phòng khám 497 quang trung khuyến cáo người bệnh tiến hành theo các bước dưới đây.

Phòng tránh theo căn nguyên của chứng bệnh viêm họng

Hạn chế tiếp xúc cùng với người bệnh đã bị chứng bệnh viêm họng.

Rửa tay thường xuyên để tránh khói bụi, nhiều vi rút, virus… xâm nhập và lây nhiễm gây nên căn bệnh viêm họng và các chứng bệnh liên hệ.

Cần nên sử dụng một số vật dụng sinh hoạt riêng rẽ, nhất là không dùng chung cùng với người bệnh.

Vệ sinh răng, lợi cùng tai mũi họng sạch sẽ. tốt nhất, nên dùng nước muối sinh lý để súc họng nhằm tiêu diệt vi rút.

Đeo khẩu trang thận trọng khi ở bên ngoài và đến các khu vực đông người để tránh nhiễm chứng bệnh.

Cần nên thiết lập thời điểm biểu sinh hoạt phù hợp và thực đơn dinh dưỡng, thời điểm tập luyện điều độ mục đích nâng cao sức khỏe và sức đề kháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét