Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Cắt đứt cơn ho ngứa cổ họng chỉ cần vài cách đơn giản tại nhà

Cổ họng khô ngứa chính là cảm giác không người nào muốn gặp phải, triệu chứng đấy ảnh hưởng nhiều đến vấn đề sinh hoạt, tinh thần của người bệnh, làm cách nào để cắt đứt cơn ho ngứa cổ họng được là vấn đề được rất nhiều người quan tâm

Ai hay bị ho, ngứa cổ họng?

Theo các bác sỹ tai mũi họng, hiện tượng ho, ngứa cổ người nào cũng có thể gặp phải, dù là già hay trẻ là trai hay con gái tuy nhiên, những đối tượng sau đây thường có có nguy cơ mắc bệnh cao hơn:

–   Nhưng người mà sức đề kháng của họng yếu hoặc có tiền sử bị viêm họng mãn tính hay bệnh ho mãn tính…
–   Những người thường xuyên phải nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, giảng đạo, thuyết trình, … thường cực dễ bị kích ứng ở vùng họng, nếu muốn cắt đứt cơn ho ngứa cổ họng thì cần điều chỉnh lại thời gian dùng đến giọng nói và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý hơn.
–   Những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với môi trường, không khí lạnh, phòng kín, điều hòa, khói bụi hay hóa chất…
–   Những người có thói quen không tốt: Ăn uống không điều độ, đúng thời gian, lạm dụng thuốc lá, uống nhiều rượu bia,…
–   Đối tượng bị mắc các bệnh liên quan như bị hen suyễn, bệnh viêm mũi xoang, polyp mũi, bệnh viêm khí phế quản, hiện tượng trào ngược dạ dày, sâu răng
Cắt đứt cơn ho ngứa cổ họng là vấn đề nhiều người quan tâm

Xem thêm : 
Bệnh gai vách ngăn mũi là gì? có nguy hiểm không ?

Cắt đứt cơn ho ngứa cổ họng chỉ cần vài cách đơn giản tại nhà

–   Nước muối cắt đứt cơn ho ngứa cổ họng hữu hiệu: Phương pháp từ tự nhiên này có thể giúp bệnh nhân thoát khỏi tình trạng ngứa cổ họng, giảm ho một cách nhanh chóng đơn giản. Bởi do muối có thể giúp sát khuẩn, khi súc miệng, súc họng bằng nước muối có khả năng làm giảm đau cổ họng và phòng chống được tình trạng nhiễm trùng. Chỉ cần lấy muối hòa với nước ấm loãng để súc miệng, họng một ngày 3 lần, mỗi lần 30 giây sẽ giảm được bệnh nhanh chóng.

–   Trị ho ngứa cổ họng bằng trà mật ong: Mật ong có chứa rất nhiều vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch và kháng lại nhiễm trùng rất hiệu quả. Khi bạn đang bị ho, ngứa cổ họng hoặc bất cứ bệnh nào ở vùng họng thì sử dụng mật ong sẽ có tác dụng hơn cả. Nên hòa mật ong cùng với một cốc trà nóng và khoảng 1 nửa quả chanh vắt. Chanh sẽ có công dụng giúpcho màng nhầy ở trong cổ họng của bạn đưuọc co lại, cùng với đấy là đờm tan đi giúp đỡ bảo vệ cổ họng, cắt đứt cơn ho ngứa cổ họng mau chóng kịp thời.

–   Gãi tai có thể làm giảm ngứa cổ họng: Cổ họng là chỗ ngứa mà người bệnh không thể cho tay vào gãi được và điều đấy thường khiến chúng ta vô cùng khó chịu, mẹo nhỏ có thể áp dụng là thử gãi vào tai xem. Khi mà các dây thần kinh ở tai đã bị kích thích, chúng sẽ tạo ra một số cơn co thắt ở trong cổ họng của bạn và khiến bạn hết ngứa.

–   Ngậm tỏi sống chữa ho ngứa cổ họng: Tỏi không những là gia vị được ưa chuộng mà còn sử dụng trong việc chữa nhiều bệnh bởi do có chứa rất nhiều allicin, một loại kháng sinh rất mạnh, giúp loại bỏ virút và –   vi khuẩn công hiệu. Để giảm bớt cảm giác ngứa cổ họng người bệnh có thể ngậm tỏi sống trong tầm 5 – 10 phút, cổ họng sẽ được xoa dịu nhanh chóng lập tức, cắt đứt cơn ho ngứa cổ họng đáng kinh ngạc.


–   Gừng và chanh: Những khi bị ho, ngứa cổ, hãy thử sử dụng vài lát gừng tươi hay chanh tươi cùng với một vài hạt muối trắng, sự kích thích vùng họng sẽ giảm đi rất nhiều, thêm vào đấy, mẹo nhỏ này còn có khả năng giúp bạn giảm bớt đau họng,  đập tan cảm giác “nhạt miệng” – ăn uống kém ngon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét