Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì thế bác sĩ ơi

Viêm amidan hốc mủ là một dạng viêm amidan tương đối nghiêm trọng và có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm. Trong thời gian điều trị, người bệnh cần phải chú ý đến chế độ ăn uống, hiểu rõ bệnh viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì để giúp đỡ cho việc chữa trị có kết quả cao nhất.

Bị bệnh viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì?

Do viêm amidan hốc mủ khởi phát tại vùng cổ họng nên có thể dẫn đến các triệu chứng nuốt nước bọt đau họng phải, ngứa họng ho lâu ngày nên cần phải kiêng kỵ cẩn thận trong việc ăn uống và nghỉ ngơi nhằm tránh cácnguy cơ biến chứng thành bệnh viêm cơ tim, bệnh viêm thận, chứng thấp khớp… Vì thế, người bị bệnh viêm amidan hốc mủ cần kiêng ăn một số thực phẩm sau đây:

1.Thức ăn có nhiều dầu mỡ, chất béo

Nếu bị bệnh viêm amidan mà sử dụng thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, chất béo sẽ rất dễ sinh đàm và gây nhiệt, khiến cho bệnh lâu khỏi hơn hay bị tái phát nhiều lần hơn. Những thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ như đồ rán, chiên, đồ ăn nhanh… cần được bỏ khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày của người bệnh.

Bị viêm amidan hốc mủ cần tránh xa đồ ăn cay nóng

2.Đồ ăn ăn khô cứng, góc cạnh, thô ráp

Lương khô, đồ ăn chiên giòn, đồ nướng, bánh mì...Thường không có ích cho người đang gặp vấn đề ở cổ họng, nhất là người bị bệnh viêm amidan hốc mủ. Các loại thức ăn này đều có bề mặt khô cứng, những khi đi vào cổ họng dễ gây cọ sát và tạo tổn thương đến niêm mạc họng, tổn thương đến amidan thêm. Một số đồ ăn vặt như sô cô la, đậu phộng, nho khô, cũng chứa hoạt chất arginin có khả năng đẩy mạnh siêu vi phát triển, khiến cho các triệu chứng của viêm amidan hốc mủ trở nên nghiêm trọng hơn.

3.Thức uống có chứa chất kích thích

Đây là chính nhóm thực phẩm mà các bác sĩ thường cấm người bệnh dùng khi có hiện tượng viêm nhiễm cổ họng nói chung và bệnh viêm amidan hốc mủ nói riêng. Đồ uống có ga, bia, rượu, cà phê, đồ uống lạnh hoặc thuốc lá… đều có chứa những thành phần cực nguy hại cho sức khỏe, khiến suy giảm khả năng miễn dịch và việc phục hồi của cơ thể mà bất kể người bị bệnh viêm amidan nào cũng cần phải tránh.

4.Thức ăn nóng, cay

Các loại đồ ăn bỏ nhiều gia vị cay nóng là một số thực phẩm có thể gây kích thích cho cổ họng của bạn, đồng thời khiến cho amidan sưng phù viêm nhiễm nặng thêm. Vì thế, cần hạn chế những loại gia vị này ở trong thức ăn của mình nếu như bạn muốn thoát khỏi bệnh viêm amidan hốc mủ một cách nhanh chóng. 

5.Thức ăn gây nhiệt gây viêm nhiễm

Để tránh tình trạng nhiệt độc hóa đàm và sinh ra hỏa, người bệnh cần nên tránh ăn xôi, bắp, tốt nhất là tránh các món làm từ bột, gạo nếp, các loại khoai, cá ngừ… vì khi đi vào cơ thể rất dễ sinh nhiệt, hóa mủ tào đàm khiến cho tình trạng bệnh viêm amidan hốc mủ của người bệnh chuyển biến nặng và khó chữa trị. Ngoài ra, những loại thức ăn này cũng kích thích phản xạ viêm ở trong cơ thể khiến cho bệnh kéo dài dai dẳng và khó khỏi, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và có nguy cơ chuyển thành thể mãn tính.

Qua bài viết chuyên gia đã giải đáp cho quý độc giả câu hỏi "viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì" mọi thông tin chi tiết các bạn có thể để lại lời nhắn cho chúng tôi, các bác sĩ sẽ liên hệ với các bạn trong thời gian sớm nhất để trả lời mọi câu hỏi của bạn

1 nhận xét:

  1. với những kiểu viêm amidan này thì nên tìm đến những bệnh viện lớn phòng khám tai mũi họng uy tín mà điều trị

    Trả lờiXóa