Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Cảnh báo sai lầm trong cách chữa viêm tai giữa cho bé


Sai lầm trong cách chữa viêm tai giữa cho bé có thể dẫn đến tình trạng điếc tạm thời hoặc điếc vĩnh viễn ở trẻ. Vì thế, hãy ghi nhớ những thông tin dưới đây để phòng tránh tối đa các nguy cơ xấu mà chính cha mẹ có thể đem đến cho con em mình.

Xem thêm

Bệnh chảy máu mũi là do nguyên nhân nào gây ra
Cây rẻ quạt chữa viêm họng hạt hiệu quả

Sai lầm trong cách chữa viêm tai giữa cho bé

Sai lầm thường gặp trong cách chữa viêm tai giữa cho bé

Khi bị viêm tai giữa, trẻ thường xuất hiện các dấu hiệu điển hình như đau nhức tai, chảy mủ, nóng sốt và lười ăn,… điều này khiến cho cha mẹ vô cùng lo lắng. Chính vì vậy, nhiều phụ huynh đã áp dụng cacsg chữa viêm tai giữa cho bé theo mách bảo với hi vọng con có thể khỏi được. Thế nhưng, họ không ngờ rằng chính điều này đã gây ra hậu quả nặng nề cho con của mình. Dưới đây là những sai lầm cơ bản:

Sử dụng oxy già nhỏ vào tai : 

Nhiều gia đình quan niệm rằng ráy tai sẽ được nhão ra và dễ dàng lấy đi nếu như chúng ta nhỏ dung dịch oxy già vào. Thế nhưng, điều này là hoàn toàn tai hại. Vì màng nhĩ của trẻ còn rất mỏng manh cho nên oxy già rất dễ gây bị thủng màng nhĩ hoặc gây ra biến chứng chít hẹp lỗ tai do lớp biểu bì của ống tai bị bong ra và lấp đầy ống tai. Điều này có thể gây nên dị tật ở ống tai, giảm sức nghe và nghiêm trọng hơn là suy giảm thính lực.

Sử dụng thuốc bột rắc vào tai : 

Nhiều gia đình khi thấy con bị chảy nhiều nước ở cửa tai, ngay lập tức, họ nghiền nát thuốc kháng sinh ra thành dạng bột và đem rắc vào ống tai với mục đích giúp ống tai được khô và có thể chống được viêm nhiễm. Tuy nhiên, tùy tiện áp dụng cách chữa viêm tai giữa cho bé bằng thuốc kháng sinh lại có thể gây ra tình trạng bít tắc và dẫn lưu dịch mủ. Điều này khiến dịch mủ bị ứ đọng trong lỗ tai và phá hủy toàn bộ xương chũm, lan lên cả hộp sọ gây viêm màng não, nguy hiểm đến sự phát triển não bộ và cả thính lực của trẻ.


Theo các chuyên gia tai mũi họng thì tốt nhất khi thấy trẻ xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm tai giữa, gia đình nên đưa bé đến các phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội để được các chuyên gia tư vấn cách chữa viêm tai giữa cho bé hợp lý và an toàn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét