Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Mách mẹ cách chữa viêm amidan cho bé không dùng thuốc

Viêm amidan là căn bệnh "kinh niên" ở trẻ nhỏ, bởi nguy cơ mắc bệnh và tái phát rất cao. Nếu mẹ lo lắng việc dùng kháng sinh sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe và sức đề kháng của cơ thể trẻ, hãy áp dụng ngay các cách chữa viêm amidan cho bé không cần dùng thuốc trong bài viết sau đây:

Cách chữa viêm amidan cho bé từ húng chanh

  • Theo đông y, húng chanh là loại thảo dược chuyên dùng cho việc điều trị các bệnh cảm cúm, viêm họng, viêm amidan. cách chữa viêm amidan cho bé hiệu quả như sau: dùng vài lá húng chanh rửa sạch rồi đem hấp cách thủy với 2 thìa mật ong nguyên chất. Sau khi hấp được khoảng 15phút thì để nguội rồi dùng. Mỗi ngày cho bé dùng 2 thìa cà phê vào mỗi sáng và tối sẽ rất hiệu quả để chữa viêm amidan.
Mách mẹ cách chữa viêm amidan cho bé từ lá húng chanh

Cách chữa viêm amidan cho bé từ nước ép hoa quả

  • Một số loại hoa quả không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà nó còn có tác dụng giúp làm dịu và thông cổ họng, là cách chữa viêm amidan cho bé hiệu quả. Hàng ngày, bạn cho trẻ sử dụng một số loại nước ép trái cây như dưa hấu, dưa chuột, lê tươi, cam ngọt, mía, đào, mận, dưa bở là tốt nhất để hỗ trợ chữa bệnh.

Cách chữa viêm amidan cho bé bằng chanh tươi đường phèn

  • Nước chanh tươi được biết đến là có tác dụng kháng khuẩn rất tốt còn đường phèn lại giúp làm dịu cổ họng, tiêu viêm. Bạn chỉ cần lấy chanh tươi thái lát, cho thêm đường phèn vào ngâm trong vài ngày cho ngấm rồi cho bé uống mỗi ngày 1 thìa cà phê. Sử dụng bài thuốc này thường xuyên sẽ có tác dụng chữa bệnh viêm amidan hiệu nghiệm.
Trên đây là một số cách chữa viêm amidan cho bé mà không cần dùng thuốc. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc dùng kháng sinh cũng bất lợi, với bệnh viêm amidan mãn tính thì việc dùng thuốc để khống chế viêm amidan là rất cần thiết. Cha mẹ nên đưa trẻ đi thăm khám chuyên khoa tai mũi họng ngay khi áp dụng các biện pháp tại nhà không hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét