Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Thủng màng nhĩ vì nguyên nhân nào gây nên?

Màng nhĩ bị thủng sẽ khiến người bị bệnh bị nhiều tránh về thính lực , thậm chí có thể bị căn bệnh điếc. do đó , cần phòng tránh bệnh thủng màng nhĩ tích cực để không xảy ra hiện tượng đó và có hại đến sức khỏe của chúng ta.

Xem thêm :

Màng nhĩ bị thủng là do nguyên do nào dẫn đến ra?

chúng ta có khả năng bị mắc chứng bệnh thủng màng do nhiều nguyên nhân , sau đây là các căn nguyên điển hình mà một số bác sĩ chuyên môn đã thống kê lại để các bạn tham khảo

Rách màng nhĩ

mắc căn bệnh thủng màng nhĩ vì yếu tố ngoại lực ảnh hưởng

  • các yếu tố ngoại lực có thể tác động làm bạn bị chứng bệnh thủng màng nhĩ có khả năng kể tới như : vật cứng , sắc, nhọn sử dụng khi chúng ta lấy ráy tai ; thuốc xịt, nhỏ tai gây tình trạng ăn mòn ở tai và chứng bệnh thủng màng nhĩ , một số chất gây hại có ở không khí , áp suất từ môi trường mạnh đến đột ngột ,… cũng khiến người mắc bệnh bị thủng màng nhĩ theo một vài thời kỳ không giống nhau.

bị mắc chứng bệnh thủng màng nhĩ vì các tác nhân tổn hại

  • bạn chịu va đập mạnh , tai nạn nghề nghiệp… dẫn tới thương tổn vị trí xương thái dương , xương hàm … và được tiến hành mổ có thể gây hệ quả sang chứng bệnh thủng màng nhĩ.

bị mắc căn bệnh thủng màng nhĩ vì yếu tố khí áp

  • Tai bị thương tổn, màng nhĩ bị thủng do áp suất của khí quyển , sự biến đổi khác thường của thời tiết rất dễ làm cho màng nhĩ tổn hại . tình huống này thường gặp khi bạn đi máy bay . từng lúc nâng độ cao hoặc hạ cánh áp lực không khí tăng giảm đột ngột cực lớn làm lớp màng nhĩ phồng quá mức, độ co giãn không đáp ứng được đối với áp suất gây ra tình trạng rách.
  • bạn cũng có khả năng gặp trường hợp tương tự khi lặn quá sâu dưới nước . áp suất của nước cũng có thể gây nên chứng bệnh thủng màng nhĩ

vì căn bệnh viêm tai giữa dẫn tới chứng bệnh thủng màng nhĩ

  • chứng bệnh Viêm tai giữa là chứng bệnh về tai thường gặp nhất , xuất hiện hệ lụy rất nhiều với màng nhĩ và tai. do hiện tượng ứ dịch mủ trong tai giữa không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới căng tràn , làm mòn màng nhĩ khiến màng nhĩ thủng nhằm thoát dịch mủ. hiện tượng này có khả năng tự hết mà không cần điều trị. nhưng , người bị bệnh cũng có thể cần tiến hành mổ vá màng nhĩ hoặc tái tạo tổ chức xương nghe nếu như căn bệnh xuất hiện hệ lụy gây ra bệnh viêm tai xương chũm hoặc phá hủy hệ thống xương nghe khiến chứng bệnh trở nên nghiêm trọng thêm.

mắc chứng bệnh thủng màng nhĩ do tiếng ồn quá lớn

  • những âm thanh quá to , tiến đến tai một cách đột ngột sẽ dễ gây căn bệnh thủng màng nhĩ cho chúng ta.

bị căn bệnh thủng màng nhĩ do dùng thuốc

  • một vài loại thuốc uống hoặc thuốc nhỏ tai có tác dụng phụ ảnh hưởng , gây ra ăn mòn tai , bệnh thủng màng nhĩ , có khi là nhiễm độc dẫn tới chứng bệnh điếc đột xuất với người bị bệnh.

Lời khuyên: nhằm ngăn ngừa chứng bệnh thủng màng nhĩ cần nên lưu ý đến việc vệ sinh tai hàng ngày , hạn chế một vài trường hợp va đập hay áp lực không nên xuất hiện tác động đến tai , chữa trị những bệnh về mũi họng liên quan tại phòng khám tin cậy nhằm hạn chế sự lây nhiễm gây ra bệnh căn bệnh thủng màng nhĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét