Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Các điều cần để ý về triệu chứng của bệnh chứng hệ hô hấp

khi trẻ em bị sổ mũi đi cùng các triệu chứng như : Sốt, ho , viêm họng , chảy nước mắt hoặc nhức vùng mặt... vô cùng có thể đó là một vài dấu hiệu của nhiều bệnh nghiêm trọng và gây nên phiền phức cho phụ huynh , nguy hại cho trẻ em ..

Xem thêm :

bệnh hệ hô hấp

những việc cần nên lưu ý về những triệu chứng của bệnh hệ hít thở

nếu mà trẻ nhỏ bị chảy nước mũi ở một bên mũi , dịch nhầy có mùi hôi/thối thì cực kì có khả năng khoang mũi trẻ con mắc dị vật thâm nhập .

một vài dị vật từ môi trường đi vào mũi , hay do trẻ con vô ý cho vào có thể gây thương tổn một số mao mạch , khiến xuất huyết ở hốc mũi , sổ nước mũi và nghẹt mũi . dù không hẳn bệnh nhưng nó có khả năng dẫn đến hoại tử vì nhiễm khuẩn và khả năng gây ra hiện trạng nhiễm trùng đường hô hấp trên. khi này phụ huynh hãy đem trẻ con tới bệnh viện tin cậy để được xử trí mau chóng.

đối với một số trường hợp còn lại , bố mẹ nên theo dõi các biểu hiện và phát hiện một vài bệnh chứng dưới đây:

trẻ con xuất hiện hiện tượng chảy nước mũi + hắt hơi + nhức họng + đau thân thể + sốt chính là mắc “Cảm lạnh”

  • hiện tượng cảm lạnh thông thường ( còn được gọi là hội chứng viêm mũi họng , chảy nước mũi cấp hoặc cảm cúm ).
  • cảm cúm không đơn giản là do khí hậu , mà là một loại bệnh lây nhiễm vì virus gây nên đối với đường hít thở trên nhưng chủ yếu ảnh hưởng ở hốc mũi.
  • Chính do thế, các dấu hiệu của chứng bệnh gồm: chảy nước mũi , đau họng , hắt hơi, ho nhẹ và sốt…
  • chứng bệnh cảm mạo thường hay tự khỏi trong tầm 7 tới 10 ngày , tuy nhiên dấu hiệu của cảm lạnh cũng có khả năng kéo dài đến hết tuần thứ 3 mới khỏi hẳn.
  • hiện tượng cảm lạnh có thể lây lan cao nhất ở 2 đến 4 ngày trước tiên sau khi có các biểu hiện của bệnh . trẻ có khả năng bị bệnh chứng do hít vào virus ở không khí , hoặc bị mắc lây nhiễm ở những đối tượng đã bị mắc ho và hắt hơi.

trẻ con có hiện trạng chảy nước mũi + ho + sốt cao (có lúc trên 38ºC) + tiêu chảy + nôn ói + chán ăn chính là bệnh chứng “Cảm cúm”

  • những biểu hiện trước tiên của chứng bệnh cảm cúm ở trẻ thường là : Mũi tắc nghẽn hoặc sổ nước mũi ; dịch mũi đầu tiên có thể trong , không màu, tuy nhiên sau đó biến thành đặc hơn và biến màu vàng hoặc màu xanh lá cây. những triệu chứng khác bao gồm : Sốt khoảng 37tới 40 độ C, hắt hơi , ho , suy giảm sự muốn ăn , người khó chịu , không ngủ ngủ ...
  • hệ thống miễn dịch của trẻ nhỏ sẽ cần tầm 7 ngày để kháng lại hội chứng cảm lạnh và không để lại hệ lụy về sau . tuy vậy , trường hợp quan sát trẻ nhỏ có thêm hiện tượng tiêu chảy, buồn nôn , thì gia đình hãy đem trẻ em đi kiểm tra chuyên gia để trị đúng lúc , phòng tránh những biến chứng nguy hiểm như: dẫn tới căn bệnh Viêm tai giữa , thở khụt khịt cả ngày , gây nên hội chứng viêm xoang, hội chứng viêm phổi, có khi là bệnh một số bệnh về phế quản và thanh quản…

trẻ con có hiện tượng sổ nước mũi + hắt xì hơi + ngứa ngáy mắt và chảy nước mắt + ho chính là Dị ứng

  • trẻ nhỏ có biểu hiện sổ nước mũi sau khi trẻ nhỏ phải tiếp xúc đối với một vài nguồn gốc gây ra dị ứng chẳng hạn: khói bụi , phấn hoa, lông vật nuôi , món ăn dẫn đến dị ứng ...
  • có nhiều cha mẹ thường hay trị liệu dị ứng cùng phương pháp như đối với bệnh lý cảm lạnh, tự ý sử dụng thuốc thông mũi mà không có bác sĩ kê đơn , vốn chỉ xuất hiện tác dụng ở thời gian ngắn tuy nhiên và có khả năng khiến cho hiện trạng dị ứng trong trẻ con nghiêm trọng hơn . do thế, gia đình nên đưa trẻ em đi thăm khám bác sĩ để xác định nhân tố gây dị ứng và có cách săn sóc , chữa trị đúng lúc .

trẻ nhỏ xuất hiện hiện trạng sổ mũi + ho liên tục , ho cả ngày + đau ở xương gò má hoặc 1 bên mũi + sốt nhẹ chính là căn bệnh Viêm xoang

  • nếu như trẻ em bị mắc nhức nhẹ vùng mặt hay đau đầu vùng sau mắt hay trán, hoặc mất nguy cơ ngửi mùi và tắc mũi , chảy rất nhiều nước mũi … liên tục thì cực kì có khả năng trẻ em đã mắc bệnh lý viêm xoang. trong trường hợp, trẻ mắc chứng bệnh Viêm xoang xuất hiện các triệu chứng này tối thiểu 3 lần từng năm , có khả năng trẻ mắc bệnh chứng viêm xoang mạn tính. cha mẹ phải mang trẻ tới khám tại bác sĩ chuyên khoa để có định hướng điều trị tích cực, hiệu quả cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét