Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Chữa trị bệnh lý viêm xoang bằng đông y hay Tây y

bệnh lý viêm xoang là bệnh thường gặp ở Việt Nam , chiếm khoảng 25 tới 30% tổng số một vài người bị mắc bệnh đến kiểm tra ở các bệnh viện chuyên khoa và đang có xu hướng ngày càng gia tăng .

Xem thêm

 viêm xoang

điều trị bệnh chứng viêm xoang mạn tính đầu tiên bắt buộc phải có phán đoán chính xác , đầy đủ về thể loại bệnh lý viêm xoang , hiện tượng của căn bệnh , giai đoạn của bệnh viêm xoang để có khả năng đặt tra được phác đồ chữa phù hợp nhất với người mắc bệnh . tùy các trường hợp mà người bệnh của thể lựa chọn biện pháp chữa trị căn bệnh viêm xoang từ Đông Y hoặc Tây y để điều trị.

trị liệu bệnh lý viêm xoang sử dụng Tây y

trị tại chỗ căn bệnh viêm xoang

mục đích đảm bảo mũi xoang được thoáng , các chất dịch tiết ra không bị mắc ứ đọng ở hốc xoang được đưa hết ra ngoài toàn bộ thì người bị bệnh có khả năng thực hiện một số cách chữa tại chỗ chẳng hạn :

  • Xịt mũi , thông hơi , khí dung hốc mũi khoang xoang
  • song song , lúc trong dịch nhầy của người bị mắc bệnh xuất hiện mủ đặc , đọng ở trong khoang xoang hàm và không thể tự chảy ra thì người bệnh cần tới các phòng khám Tai - Mũi - Họng để được bác sĩ chọc rửa xoang hàm .

lưu ý :

  • không được thực hiện chọc rửa xoang đối với một số đợt cấp của bệnh chứng viêm xoang mạn ( lúc biểu hiện có sốt , nhức vùng má );
  • Không được tiến hành đối với trẻ nhỏ lúc các răng vĩnh viễn chưa mọc khỏi vì một vài mầm răng trong thành xoang , lúc chọc rửa xoang có thể chọc nhầm đến mầm răng làm răng mọc lệch hướng hay không mọc được.

điều trị toàn thân chứng bệnh viêm xoang

  • tùy thuộc từng thể trạng của người bệnh bị căn bệnh viêm xoang thì sẽ được bác sĩ chỉ dẫn dùng 1 loại thuốc kháng sinh phù hợp , giúp diệt trừ vi khuẩn gây bệnh lý xoang . tuy nhiên , vi rút này được tiêu diệt mà không giải pháp nào có thể đưa hoại tử ra ngoài làm cho dịch nhầy đọng ứ ở trong các khoang xoang sẽ ngày một nhiều hơn và dẫn tới đau cho người bệnh .
  • với một số người xuất hiện thể chất dị ứng thì nên uống thêm thuốc kháng histamine . Thuốc kháng histamine xuất hiện công hiệu khiến suy giảm sưng phù đường dẫn lưu từ xoang tới mũi ở người bị mắc bệnh đang bị viêm cấp do dị ứng.
  • phẫu thuật xoang : biện pháp này hay được sử dụng cho người bị bệnh bị hội chứng viêm xoang cấp và bệnh viêm xoang mạn tính . Nguyên lý điều trị của phương pháp này là mở một vài đường dẫn lưu ở trong hốc mũi nhằm cải thiện hiện tượng viêm nhiễm vì hội chứng viêm xoang ảnh hưởng tới chức năng hô hấp của mũi . tuy nhiên phương pháp này có kinh phí khá cao , mất nhiều thời điểm nằm viện và đặc biệt có nguy cơ tái hồi căn bệnh

trị bệnh lý viêm xoang bằng y học cổ truyền

  • đông y xuất hiện rất nhiều phương thuốc hiệu quả và chiếm nhiều ưu thế trong vấn đề trị liệu một số chứng bệnh mạn tính ở đó có bệnh viêm xoang mạn tính . trị liệu chứng bệnh viêm xoang mạn tính sử dụng đông y xuất hiện rất nhiều cách khác nhau như :
  • Uống thuốc , nhỏ thuốc , xông thuốc , châm cứu , bấm huyệt… ở đó biện pháp xông thuốc là cách có rất nhiều điểm mạnh và có được hiệu quả cao nhất đối với một số người bệnh mắc hội chứng viêm xoang mạn tính vì đây là biện pháp duy nhất có khả năng đưa thuốc vào sâu trong tất cả những hốc xoang mà một số giải pháp không thể thực hiện được . Đây cũng là phương pháp chữa trị trực tiếp ở nơi mắc nhiễm khuẩn , tổn thương giúp cho mô xoang nhanh nhất khôi phục.

Về trị liệu căn bệnh viêm xoang bằng Tây y và đông y từng phương pháp đều có một ưu điểm nhất định . Thuốc Tây y ( kháng sinh, tiêu viêm…) hỗ trợ bệnh nhân điều trị nhanh một vài triệu chứng khó chịu như suy giảm viêm , sát khuẩn . trong lúc đấy , thuốc đông y trị liệu nhân tố bắt đầu dùng liệu pháp khiến giảm tiết dịch , đẩy mủ và máu độc ra ngoài , suy giảm tổn thương niêm mạc , nâng cao sức đề kháng của cơ địa.

Thuốc Tây y không nên dùng kéo dài . do vậy , sử dụng thêm liệu pháp đông y giúp giảm đi thời điểm trị liệu bệnh lý , giảm tác dụng phụ của Tây y và số lần tái lại bệnh chứng . Để có hiệu quả lâu dài , tố hơn hết , người bị bệnh viêm xoang cần phải kết hợp cả Đông và Tây y lúc điều trị căn bệnh viêm xoang mãn tính , và xem thêm ý kiến của chuyên gia tai mũi họng để vấn đề trị chứng bệnh đạt kết quả cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét