Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Hệ lụy của căn bệnh viêm xoang có khả năng diễn ra với trẻ con

trẻ em mắc bệnh lý viêm xoang rất dễ diễn ra hậu quả hơn người trưởng thành vì cơ cấu xương ở trẻ giòn hơn người lớn , các xoang , mạch máu nhiều hơn , tần suất nhiễm khuẩn đường thở cũng rất nhiều hơn , gây nên hiện trạng sưng , bít tắc tạo ra cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn.

Xem thêm

 viêm xoang

bệnh Viêm xoang ở trẻ nhỏ nguy hiểm hơn rất nhiều so với người lớn do hệ thống xoang của trẻ em chưa hoàn thiện , tình trạng hội chứng viêm xoang dai dẳng có khả năng gây nên dị dạng trong một số vách ngăn mũi như cuốn mũi phì đại , lệch vách ngăn mũi ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ nhỏ …

trẻ bị mắc bệnh lý viêm mũi xoang hay đau nhức , khó hít thở , khó chịu , không ăn , sút cân . trẻ nhỏ bị mắc bệnh viêm xoang tái hồi rất nhiều lần, trị liệu không đúng biện pháp dễ gây ra hậu quả nặng nề , tác động đến mắt , não, vòm họng, xương tủy, rối loạn tiêu hóa…

hệ lụy chứng bệnh viêm xoang gây ra rối loạn tiêu hóa

  • chất dịch có Mủ bằng xoang chảy tới họng , trẻ con nuốt , dịch mủ thi theo thực quản chảy đến bao tử đeo theo vi khuẩn dẫn tới chứng bệnh viêm dạ dày hoặc chứng bệnh viêm ruột, có thể gây hiện trạng rối loạn tiêu hóa , hội chứng tiêu chảy dai dẳng với trẻ nhỏ .

biến chứng bệnh viêm xoang dẫn tới căn bệnh viêm não

  • Vỏ não có thể bị nhiễm trùng ở vùng tương tác làm tổn thương màng não cùng tổn thương xương , nguy hại nhất là xảy ra hiện tượng áp xe đại não và thùy trán .

hệ quả hội chứng viêm xoang gây ra bệnh chứng Viêm phế quản mạn tính

  • Đây là hệ quả của căn bệnh viêm xoang cực kì hay gặp. trẻ con rất hay ho, khạc ra đờm đôi khi lẫn cả máu , có hiện trạng sốt nhẹ ở buổi chiều, ăn không ngon miệng .

hậu quả bệnh lý viêm xoang gây đau đầu

  • hiện trạng nhức đầu là dấu hiệu của bệnh chứng viêm xoang. tuy nhiên lúc bệnh chứng viêm xoang đã được kiểm soát mà trẻ vẫn cảm thấy đau nhức đầu mãi không hết thì lại là hệ lụy . trẻ nhỏ rất hay đau đầu ở vùng trán , lan xuống sau gáy .

tác hại bệnh chứng viêm xoang gây ra hiện tượng Viêm cốt tủy

  • khi bệnh lý viêm xoang gây nên viêm nhiễm , tắc mạch máu trong xương trán , sọ , vùng nhiễm khuẩn lan rộng ra một vài xương khác chẳng hạn thái dương, xương đỉnh , gây ra trạng thái nhức xương trán , phù nề khu vực quanh trán , phát sinh ổ áp xe với trẻ . Rạch ổ áp xe nhận thấy xương trán có màu xám , dễ xuất huyết vì viêm nhiễm , bên dưới lớp xương thì nhận thấy xuất hiện mủ ở trong xương. tình trạng nhiễm trùng có khả năng lan tới ra các xương nếu mà không nhanh chữa trị đúng lúc .

hệ lụy chứng bệnh viêm xoang gây nên hiện tượng đau mắt, mù mắt

  • Trước ổ mắt là xoang hàm , bên trên là xoang trán , ở là xoang sàng và xoang bướm . khi bị mắc căn bệnh viêm xoang , hiện trạng nhiễm khuẩn lan thường theo hệ mạch máu ở hốc xoang qua hốc mắt dẫn tới . đối với hội chứng Viêm xoang cấp tính người bị bệnh có thể bị mắc hậu quả viêm niêm mạc liên kết quanh hốc mắt.
  • triệu chứng hệ lụy của bệnh viêm xoang trong mắt : đau mắt ghê ghớm , cơn nhức lan tới đỉnh đầu , mi mắt sưng , viêm dây thần kinh thị giác , có hiện trạng áp xe mí mắt , áp xe túi lệ . Cả 2 mắt của người bệnh đều nhìn kém với các giai đoạn không giống nhau , trẻ con thường biến thành sợ ánh sáng chói, trước mắt mờ có màng sương che phủ . nếu mà không cứu trị liệu đúng lúc có khả năng gây mù vĩnh viễn.

hệ lụy của hội chứng viêm xoang rất nguy hiểm nên vấn đề phòng ngừa căn bệnh cũng như chữa trị kịp thời rất cần thiết . khi trẻ bị mắc bệnh viêm xoang , phụ huynh phải đưa trẻ đến bệnh viện để thăm khám và trị ngay.

bên cạnh , bố mẹ cũng cần vệ sinh mũi cho bé thường xuyên dùng nước muối sinh lý hoặc thuốc xịt mũi, để làm sạch dị vật có trong hốc mũi trẻ con , hỗ trợ trẻ em chống viêm tốt.

trong khi điều trị bệnh viêm xoang cho trẻ , phụ huynh buộc phải quan tâm kế hoạch dinh dưỡng để nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ em , buộc phải bổ sung thêm cho trẻ em thức ăn có lợi cho sức khỏe và hệ miễn dịch để bảo vệ trẻ con hạn chế hết một số bệnh chứng phổ biến đặc biệt là căn bệnh mũi họng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét