Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Các kiến thức khái quát về căn bệnh polyp mũi nên hiểu

rất nhiều người thắc mắc về nguồn gốc cũng như giải pháp trị liệu chứng bệnh polyp mũi, có nhiều người chứng bệnh thắc mắc là mắc căn bệnh poly mũi có cần nên mổ không ? nếu mà không phẫu thuật thì chứng bệnh polyp mũi có nguy hiểm không ? bài chia sẻ dưới đây sẽ giải đáp cho người đọc những thông tin về bệnh chứng polyp mũi mọi người buộc phải hiểu

Xem thêm :

bệnh polyp mũi là gì ?

  • bệnh chứng polyp mũi là một khối u lành tính phổ biến trong khoang mũi sản sinh bằng lớp mô của khoang mũi hoặc của một vài khoang xoang . hội chứng Polyp mũi gây nên các dấu hiệu giống như căn bệnh viêm mũi, bệnh viêm xoang chẳng hạn : tắc mũi , khó hô hấp , sổ mũi liên tục , biến đổi về khả năng phân biệt mùi ,... có khả năng gây ra biến chứng và làm nặng thêm những hội chứng viêm mũi, xoang khác đa bị mắc phải.

căn bệnh polyp mũi có nguy hiểm không ?

  • trường hợp một số khối Polyp mũi nhỏ thì không dẫn đến vấn đề gì nghiêm trọng , ít lúc dẫn đến tác hại , tuy nhiên nếu mà các khối polyp lớn hay rất nhiều khối polyp bé có thể dẫn đến những hệ lụy chẳng hạn : căn bệnh Viêm xoang cấp hay mạn tính , khó hô hấp ứ trệ khi ngủ , chuyển đổi cấu trúc của mặt dẫn đến tình trạng song thị (nhìn đôi).
  • bệnh lý Polyp mũi phát sinh vì hiện trạng viêm mạn tính khiến các mạch máu ở niêm mạc mũi xoang . bệnh lý phổ biến rất nhiều ở đối tượng trên 40 và đối với trẻ nhỏ thường bị các bệnh chứng như hen phế quản, bệnh viêm mũi, căn bệnh xoang dị ứng do nấm, bệnh chứng viêm xoang mạn, có hiện trạng chảy nước mũi theo mùa và bệnh chứng xơ nang phổi.
  • do bệnh polyp mũi có các biểu hiện giống như như căn bệnh viêm mũi, bệnh viêm xoang hoặc hiện trạng cảm cúm ,... nên người mắc bệnh thường không nhận biết được . tuy vậy các biểu hiện của cảm lạnh thông thường sẽ hết đi sau một tuần trong lúc một số triệu chứng của bệnh lý polyp không suy giảm đi. lúc đấy người bị mắc bệnh cần đến những cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra , nhận biết ra căn bệnh và xuất hiện chỉ định trị phù hợp .

chữa bệnh polyp mũi dùng cách nào

  • điều trị bệnh chứng polyp mũi gồm có 2 biện pháp chính là sử dụng thuốc và phẫu thuật. nếu như một số khối polyp đang còn nhỏ, bác sĩ có khả năng cho bệnh nhân dùng thuốc xịt mũi xuất hiện chứa corticoid. với các polyp lớn dẫn đến hiện tượng khó thở , giảm hay điếc mũi , bệnh ù tai... hay đã xuất hiện tác hại thì người bị bệnh cần nên mổ nội soi để cắt các khối polyp và phẫu thuật xoang tạo sự thông thoáng ở hốc mũi hốc xoang và giảm khả năng tái lại bệnh lý polyp.
  • căn bệnh Polyp mũi hầu như xảy ra cả 2 bên hốc mũi. trường hợp người mắc bệnh mắc polyp chỉ trong một bên mũi bạn bắt buộc phải làm CT scan để chắc chắn đấy không phải là một khối u nguy hiểm đến tính mạng .

giải pháp hữu hiệu nhất suy giảm sự hình thành polyp mũi là chữa triệt để một số hội chứng viêm mũi , bệnh chứng viêm xoang , tránh tiếp xúc với dị vật và một vài chất gây nên ô nhiễm ở môi trường , có đeo khẩu trang lúc đi tới nơi có rất nhiều bụi. lúc xuất hiện thực trạng nghẹt mũi , chảy nước mũi dai dẳng thì người mắc bệnh cần đến khám chuyên gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét