Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Bị bệnh lý polyp mũi có nên mổ không

polyp mũi xoang có nên mổ không ? Nếu mà không mổ thì cần phải chữa bằng giải pháp gì mới thực sự kết quả ? Đây là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân . Do vậy, thông qua bài viết bên dưới , bác sỹ sẽ đem tới độc giả một vài thông tin cơ bản của bệnh lý này cùng với giải đáp chứng bệnh polyp mũi xoang có nên phẫu thuật không.

Xem thêm : bị ù tai lâu ngày

Căn bệnh polyp mũi là gì?

– Viêm nhiễm mạn tính khiến cho những mạch máu ở niêm mạc mũi xoang có xu hướng tăng tính thấm, nước tồn đọng ở trong tế bào. Dần dần, thể trọng kéo những tế bào ứ nước xuống dần và cùng sẽ dần sinh ra một vài khối polyp.

– Bên cạnh đó, bệnh cũng dẫn tới do phản xạ miễn dịch ở cơ thể lúc chiến đấu kháng lại những vi nấm. Một vài người bệnh bị bệnh lý hen phế quản, căn bệnh viêm mũi hay bệnh viêm xoang dị ứng do nấm, căn bệnh viêm xoang mạn, và căn bệnh xơ nang phổi…
Khi mắc bệnh lý polyp mũi xoang thì phải làm thế nào

– Lúc mũi xuất hiện các cục thịt polyp, bệnh nhân hay có triệu chứng nghẹt mũi, khó thở, liên tục sổ nước mũi, chuyển đổi về khứu giác rất nhiều…

– Polyp diễn tiến tương đối chậm chạp, khiến tắc 1 hoặc cả hai bên mũi. Mới đầu triệu chứng chứng bệnh rất kiếm làm bệnh nhân ít để tâm tuy nhiên lúc polyp diễn biến mạnh mẽ, cảm giác khó chịu sẽ liên tục diễn ra vì cần phải thở bằng miệng.

– Bên cạnh một số triệu chứng này, người bệnh hay bị mắc nặng đầu, sổ mũi màu xanh hay vàng, đặc thường có mùi tanh hôi. Có lúc sẽ thấy một số biểu hiện hơi sốt , bị mắc ho có đờm đặc cùng với khả năng ngửi sẽ bị tác động nghiêm trọng và người bệnh gần như không cảm nhận được mùi.

– Một số cục polyp mũi xoang nhỏ và đơn độc thường hay hiếm khi gây ra những vấn đề trầm trọng nhưng đa phần ở giai đoạn nặng nề – lúc cục polyp đã phát triển mạnh mẽ, bệnh nhân mới nhận biết ra thì đã rất nguy hại.

– Một vài hậu quả thường hay thấy buộc phải kể tới đó là chứng bệnh viêm xoang cấp tính, mãn tính, khó hô hấp và tắc nghẹt khi ngủ, chuyển đổi cấu tạo mặt gây ra tình trạng nhìn đôi hoặc khiến 2 mắt xa nhau bất thường.

Bệnh polyp mũi xoang có cần phải mổ hay không thưa bác sĩ ?


– Nói chung, chữa nội khoa bằng thuốc hoạc phẫu thuật xoang mũi theo cách phổ biến không mang hiệu quả cho bệnh nhân. Ngược lại, nó còn là căn nguyên gây rất nhiều rắc rối khác nhau. Hoặc là các tác dụng phụ của thuốc sẽ khiến tổn thương tế bào mũi của bệnh nhân. Hoặc là một vài hậu quả trong quá trình mổ sẽ tác động đến mạng sống và sức khỏe của họ .

– Tuy vậy, những bác sĩ phòng khám tai mũi họng vẫn khuyến cáo bệnh nhân cần nên tiến hành phẫu thuật chữa trị bệnh lý polyp mũi, tuy nhiên, sẽ thông qua liệu pháp hiện đại hơn. Bởi chỉ có cách đó mới mang đến hiệu quả tốt hơn hết cho người bệnh. Trong đó, liệu pháp hiện đại nhất hiện nay cần phải kể đến là Hệ thống động lực xoay chiều IPC của Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét