Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Mắc đau họng nuốt vướng dai dẳng phải ăn thế nào cho tốt

bị đau họng nên ăn gì lâu ngày không những khiến bệnh nhân mỏi mệt, phiền toái mà chúng còn làm tổn thương trực tiếp tới sức khỏe do người bệnh ăn uống vất vả. Nhất là, càng nuốt càng gây nên đau họng nặng hơn. Vậy bị hiện tượng đau họng nuốt vướng dai dẳng phải ăn như thế nào cho tốt?

Mắc đau họng nuốt vướng dai dẳng cần ăn thế nào thì tốt?


Để hạn chế đau nhức cũng như khắc phục tình trạng đau họng nuốt vướng kể trên, các bạn cần phải quan tâm ăn uống đúng theo một vài chỉ dẫn dưới đây:

Uống nhiều nước : Uống nước giúp cổ họng bệnh nhân được làm ấm, làm ẩm vòm họng nên nước có tác dụng khiến cho cổ họng bớt đau rát. Nhờ đó, vòm họng được bôi trơn và luôn trong thực trạng ẩm ướt. Bệnh nhân bị mắc bệnh lý đau họng nuốt vướng víu kéo dài cần kiên nhẫn sử dụng 1,2 tới 2 lít nước mỗi ngày.
Uống nhiều nước giảm triệu chứng đau họng nuốt vướng

Ẳn món ăn mềm: những loại thức ăn mềm và món ăn ở dạng lỏng có thể làm suy giảm kích ứng tế bào cổ họng mau chóng hỗ trợ bệnh nhân giảm ho và đau họng cực kỳ hiệu quả. Chúng ta có thể tự đun nấu các món đơn thuần ví dụ như cháo và súp giúp dễ ăn hơn và thuyên giảm dấu hiệu hiện tượng đau họng nhanh chóng.

Mật ong : bệnh nhân Có thể dùng một vài muỗng nhỏ mật ong ở trong từ khoảng chừng 3 đến 5 phút hoặc pha nước ấm để uống. Hai biện pháp đó đều có thể cải thiện chứng bệnh đau họng mau. Một biện pháp khác là chúng ta chưng cách thủy quất với mật ong kết hợp cả lá húng chanh để ngậm hằng ngày.

Củ gừng : Gừng mang rửa sạch, thái chỉ, cho vào ly nước sôi để khoảng 10 phút dùng để ngậm.

Uống nhước canh thịt hoặc một vài loại nước có vị mặn của muối sẽ thuyên giảm tình trạng đau họng.

Ngoài ra,những chuyên gia phòng khám tai mũi họng uy tín cũng khuyên người bệnh cũng lưu tâm hạn chế xa một vài thứ sau:

Tránh uống các loại thức uống có nhiệt độ cao và một số đồ uống chứa axit như nước ép cam do chúng dễ gây ra rát cổ. có khả năng dùng nước ép rau củ quả, không nên uống nước ngọt hay cafe.

Hạn chế dùng một vài loại món ăn khô cứng sắc nhọn ví dụ như bánh khô, ngũ cốc khô, những loại hạt.

Hạn chế ăn một vài loại món ăn chiên rán hoặc nướng do nó có khả năng kích ứng cổ họng, khiến tình trạng viêm đau rát thêm nặng.

Tránh dùng các loại hoa quả như cam, chanh vì chúng có chứa hàm lượng axit cao.

Tránh xa một vài loại đồ ăn có khả năng dẫn đến dị ứng vòm họng như đậu phọng, đồ cay, thực phẩm nóng…

Hạn chế rượu với cafein vì cả 2 loại đấy đều kích thích khiến đau rát cổ họng lâu ngày thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét