Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Nguyên nhân nào dẫn tới chứng bệnh viêm xoang sàng



Căn bệnh viêm xoang chính là một bệnh lý của đường hô hấp phổ biến ở hiện tại. bệnh lý ảnh hưởng nhiều đến công việc, học hành cũng như đời sống của bệnh nhân. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới căn bệnh  viêm xoang sàng? Hãy cùng theo dõi bài chia sẻ sau đây để có câu trả lời nhé.

Xoang của con người bao gồm các hốc xương rỗng thông với khoang mũi và ở vị trí xung quanh khoang mũi mũi ở chính trong khối xương mặt của chúng ta gồm có : xoang sàng, xoang bướm, xoang hàm, xoang trán.

Xem thêm :  bệnh viêm xoang hàm do nguyên nhân nào gây ra

Bệnh lý viêm xoang sàng chính là hiện tượng xoang sàng đã bị nhiễm khuẩn, xoang sàng là xoang bị mắc viêm sớm nhất,  có thể viêm khi đang còn là trẻ nhũ nhi, còn các xoang khác thường hay sẽ viêm chậm hơn vì một số tác động ở ngoài dẫn tới.

Đau nhức vùng mặt là triệu chứng của bệnh viêm xoang sàng

Nhận biết những triệu chứng của căn bệnh viêm xoang sàng


Đau nhức khu vực xoang sàng: người bệnh sẽ bị mắc nhức nhối khu vực xoang sàng (ngay khoang mũi giữa hai mắt.

Chảy dịch: bệnh nhân viêm xoang sàng thường có biểu hiện chảy mủ nhầy ra ở mũi hay đi đến họng. chất nhầy thường hay có màu trắng ,có khả năng vàng nhạt hay cũng có khả năng màu xanh và thường có mùi tanh hôi, làm người bệnh cực kỳ khó chịu.

Ngạt mũi: Bên cạnh dấu hiệu tiết dịch, người bệnh  mắc bệnh viêm xoang sàng thường có thêm tình trạng tắc mũi. người bệnh có thể nghẹt một bên hay cũng có thể cả hai bên và có khả năng đi cùng biểu hiện khó hô hấp khiến bệnh nhân khó chịu, mỏi mệt.

Mất khứu giác : lúc mắc căn bệnh viêm xoang sàng nặng, người bệnh thường hay sẽ bị điếc mũi do bị viêm nhiễm dẫn tới sưng phù trong xoang và khiến cho mùi, không khí không đến được dây thần kinh khứu giác.

Bên cạnh đấy bệnh nhân bị chứng bệnh viêm xoang sàng còn có các biểu hiện khác như: nhức đầu choáng váng có thể sẽ sốt, không muốn ăn, ngủ không ngon giấc, tác động rất nhiều đến công tác, học tập, và có khả năng sẽ mờ mắt vì bệnh lý viêm xoang sàng ảnh hưởng kèm theo bệnh viêm hậu nhãn cầu.

Lí do nào dẫn đến chứng bệnh viêm xoang sàng


Vì môi trường ô nhiễm, nhiều rác thải, nguồn nước ô nhiễm,… làm cho vi rút ở bên ngoài tấn công vào mũi và dẫn tới căn bệnh viêm xoang sàng.

Chứng bệnh viêm xoang sàng còn vì tồn đọng dịch mủ làm chất nhầy không thoát ra bên ngoài được, tạo ra cơ hội khiến vi khuẩn, vi nấm trú ngụ và gây ra chứng bệnh.

Vệ sinh bản thân, vệ sinh mũi, miệng, mặt không kỹ càng khiến cho vi rút dễ dàng xâm nhiễm dẫn đến chứng bệnh.

Chứng bệnh còn vì chứng bệnh viêm mũi sau khi bị nhiễm siêu vi như bệnh lý cúm, bệnh sởi,..; hay có hiện tượng bội nhiễm,căn bệnh viêm mũi dị ứng kéo dài hoặc do chứng bệnh sâu răng, viêm nhiễm răng tại hàm trên cũng chính là những lí do dẫn tới bệnh lý viêm xoang sàng.

Do sức đề kháng của cơ thể kém, nên không đủ sức kháng lại vi rút, mầm bệnh tấn công cơ thể .

Do dị ứng thức ăn, hóa chất khiến cho tế bào mũi bị phù nề, ứ đọng tạo thời cơ cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển trở thành bệnh lý viêm xoang .

Tuyến nhầy trong mũi hoạt động quá mức làm cho việc tống khứ chất độc ra ngoài không kịp là môi trường thời cơ để vi khuẩn dẫn đến bệnh lý.


Khi xuất hiện bất kể triệu chứng mà bạn nghi ngờ là của căn bệnh viêm xoang sàng thì cần phải nhanh chóng đến một vài phòng khámtai mũi họng uy tín để được chuyên gia chuyên môn chuẩn đoán và chữa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét