Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Biện pháp chữa trị chảy máu cam hiệu quả do khí hậu

Thời tiết hanh khô làm cho niêm mạc mũi dễ khô và rất dễ dẫn tới tình trạng chảy máu cam. Để khắc phục tình trạng đấy, người bệnh cần biết rõ những chữa chảy máu cam ở tại nhà. Chỉ có như thế, bạn mới xử lý mau chóng cùng với hạn chế được hiện tượng này xảy ra liên tục.

Cách trị chảy máu mũi hữu hiệu vì khí hậu khô hanh

Khí hậu khô hanh và độ ẩm không khí thấp chính là môi trường vô cùng phù hợp giúp hình thành hiện tượng chảy máu cam. Hiện tượng này xảy ra với mọi độ tuổi, đặc biệt là trẻ bởi niêm mạc mũi rất mỏng hoặc ở một vài người trên 40 tuổi do lý do độ co giãn niêm mạc thoái hóa dần.
Thời tiết hanh khô khiến mũi khô đồng thời một số mao mạch sẽ bị co lại, rất dễ vỡ và dẫn tới chảy máu (thường còn gọi là tình trạng chảy máu cam).
Biện pháp chữa trị chảy máu cam hiệu quả do khí hậu

Khí hậu bất thường cũng là nguyên nhân tác động tới những căn bệnh toàn thân điển hình như bệnh lý tăng huyết áp, bệnh dị ứng hay bệnh rối loạn vận mạch… hiện tượng này làm xây xước niêm mạc khoang và gây tình trạng chảy máu mũi. Có tới 80% trường hợp chảy máu mũi có nguồn gốc ở tại bộ phận trước mũi, đấy chính là khu vực có cực nhiều mạch máu qua lại, tình trạng chảy máu mũi chủ yếu vì vỡ mạch máu. Bên cạnh đấy, các thói quen chẳng hạn ngoáy mũi, để dị nguyên vàotrong mũi… cũng có thể gây nên hiện tượng này.

Lúc xuất hiện chứng bệnh chảy máu cam khi trời rét, cách tốt hơn hết để xử trí đó là cần cầm máu thật nhanh. Đầu tiên, bạn hơi ngả đầu về phía trước sao cho đầu không cúi hẳn xuống. Tuyệt đối không được ngửa cổ ra phía sau, nếu mà thực hiện như vậy nghĩa là chúng ta đang gây ra cản trở lối ra của máu. Việc này làm cho máu đi men theo cổ họng đi đến dạ dày và gây ra hiện tượng nôn mửa khi máu chảy vào nhiều.

Xem thêm :cách chữa bệnh viêm tai giữa ở trẻ em

Một số cách trị chảy máu mũi khi trời rét bạn cần lưu tâm đấy là:

– Không khí hanh, lạnh bắt buộc phải giữ cho niêm mạc mũi luôn đủ ẩm thông qua việc xịt nước biển hay nhỏ nước muối nhạt. Nếu mà chúng ta dùng máy lạnh hoặc máy sưởi nên lưu tâm tạo ẩm cho ngôi nhà bằng cách sử dụng máy tạo ẩm hoặc để một chậu nước nhỏ trong nhà.

– Không được ngoáy mũi, lúc cần thiết cần vệ sinh bằng bông cùng công cụ hợp vệ sinh. Không nên dùng các loại thuốc bôi bên trong khoang mũi do giải pháp này không thể phục hồi độ ẩm giúp niêm mạc. Ngoài ra, một số thuốc phun xịt mũi có thể khiến hiện tượng khô mũi nặng hơn.

– Tránh ra vào nóng, lạnh đột ngột.

– Quan tâm đảm bảo vệ sinh cá nhân, liên tục

– Ngày rét cần bổ sung vitamin C, rau xanh tươi do có thể ngừa tình trạng chảy máu cam bình thường.

Lưu ý với bệnh nhân liên tục chảy máu mũi


Nói chung, tình trạng xuất huyết vào mùa lạnh không có gì đáng lo nghĩ vì chúng là tình trạng sinh lý hết sức bình thường. Một số giải pháp trị chảy máu mũi nói trên cũng không bắt buộc phải sử dụng thuốc và phần đông chỉ có tác dụng khắc phục triệu chứng mau mà thôi. vì vậy, độc giả cũng không nên quá lo lắng.

Tuy vậy, nếu tình trạng chảy máu kéo dài và ngay cả lúc đã thực hiện các phương pháp nêu trên mà hiện tượng bệnh lý không thuyên giảm, có khi vẫn xảy ra và có dấu hiệu tăng nặng thì chúng ta phải thật thận trọng.

Khi ấy, một vài bác sĩ phong kham tai mui hong ha noi khuyến khích bệnh nhân dùng Kính nội soi mũi Storz của Đức để tìm hiểu nguyên nhân và phán đoán đúng cho người bệnh
Mọi câu hỏi, người đọc vui lòng liên hệ hotline 043.272.7979 hay chat với bác sĩ hướng dẫn thông qua cửa sổ chat có ở trên website của Phòng khám tai mũi họng 709 Giải Phóng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét