Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Tình trạng bị chảy nước mũi liên tục vì căn nguyên nào dẫn tới

thời tiết biến đổi bất ngờ, không khí khô và trở nên ẩm ướt là lí do gây ra khá nhiều căn bệnh. Trong đó có khả năng kể đến việc mắc chảy nước mũi liên tục với rất nhiều người, đó là triệu chứng mũi đã mắc nhiễm khuẩn. Nếu mà không kịp thời cải thiện mau chóng sẽ làm tình trạng này nặng thêm và gây nên các bệnh về tai mũi họng đáng tiếc. Để nắm vững hơn về trường hợp này, mời các bạn cùng chúng tôi tham khảo bài chia sẻ dưới đây.

Vì sao lại xảy ra hiện tượng chảy nước mũi

– trong thực tế, mũi lúc nào đều có nước mũi. Dịch mũi được coi như hàng rào bảo vệ đường hô hấp của chúng ta, nó giúp lọc sạch, làm ẩm không khí; giúp cho mũi không bị khô nứt do khí oxy lúc đi vào bên mũi, khiến cho bụi khói, vi khuẩn, vi sinh vật có hại được giữ lại bên ngoài. Người thông thường mỗi ngày bắt buộc phải xử lí một lượng dịch mũi rất lớn. Nhưng không hẳn ngày nào chúng ta cũng sổ mũi. Một phần dịch mũi hay bay hơi, phần khác cô lại biến thành ghỉ mũi, còn phần đông đều bị mắc chúng ta nuốt vào

Tình trạng bị chảy nước mũi liên tục vì căn nguyên nào dẫn tới

– Nước mũi bình thường thì không có màu, nhưng khi khí hậu thay đổi; môi trường hanh gây nên cảm cúm sẽ khiến dịch mũi chuyển màu trắng, sau đấy đặc lại, kéo dài hơn sẽ thành màu vàng hoặc xanh. Vì ở trong mũi có rất nhiều những hạt có màu xanh làm nước mũi chảy ra sẽ màu xanh. Hệ thống miễn dịch sẽ tiết ra một số tế bào hạt nhằm chống lại vi rút khi phát hiện có vi khuẩn xâm nhập.

Căn nguyên và biến chứng của hiện tượng chảy nước mũi

Theo bác sỹ chia sẻ có khá nhiều căn nguyên gây tình trạng sổ nước mũi, bao gồm :

– Sự xâm nhập dồn dập của vi khuẩn do thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.

– Do có dị vật trong khoang mũi : phấn hoa , lông thú vật , bụi bẩn

– Vì khối u lành tính hay ác tính ở trong hốc mũi .

– Vì khí hậu hanh khô phối hợp với một số loại chất có hại bụi đường, ... Chính là một số yếu tố dẫn tới kích thích hốc mũi. Khiến cho những tuyến tiết dịch liên tục xuất ra dịch mũi, nước mũi được sản xuất ra nhiều hơn bình thường, từ đó dẫn đến hiện tượng chảy nước mũi , ngạt mũi . Bên cạnh đấy bác sĩ còn cho biết nếu mà hiện tượng sổ mũi lâu ngày sẽ khiến cho bệnh nhân có cảm giác khó chịu, thở khó khăn vì chảy nước mũi khiến suy giảmlưu lượng không khí có trong mũi. Thiếu tự tin ở trong vấn đề giao tiếp do cần phải khạc, tằng hắng, xì mũi liên tục.

Sổ mũi là biểu hiện của các chứng bệnh như : căn bệnh viêm xoang, bệnh viêm mũi dị ứng, căn bệnh viêm họng, những bệnh viêm thanh khí phế quản. do vậy nếu như cảm thấy đờm đặc hay có màu xanh, vàng, tanh thì cần tới phòng khám tai mũi họng để nhận định chính xác bệnh lý và điều trị sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét