Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Hiện tượng chóng mặt ù tai là biểu hiện của chứng bệnh gì

Hiện tượng chóng mặt ù tai chính là một trong những triệu chứng hay gặp nhất trong cuộc sống hàng ngày, có thể diễn ra ở bé ở trong độ tuổi đi học, tuy nhiên cũng có khả năng thấy ở những người nhiều tuổi sức khỏe kém, đôi lúc gặp cả ở một vài người ít tuổi. Nhìn chung, tình trạng đấy không bỏ sót bất cứ đối tượng nào và bất kỳ người nào cũng có thể là nạn nhân của nó. Vậy hiện tượng chóng mặt ù tai là biểu hiện, biểu hiện của chứng bệnh gì?

Hiện tượng chóng mặt ù tai là biểu hiện của chứng bệnh gì?

Hiện tượng chóng mặt ù tai tùy thuộc vào nguyên nhân, hiện tượng sức khỏe và mức độ nhiễm chứng bệnh, tình trạng ù tai có khả năng có một vài diễn biến khác nhau với từng bệnh nhân. Có người hay thấy một số tiếng động khó chịu xuất hiện bên trong tai thường xuyên. Nhưng có đối tượng chỉ gặp những dấu hiệu này thỉnh thoảng hay đi cùng bệnh chứng choáng váng. Tình trạng này có thể xuất hiện ở mỗi bên tai, hoặc cả hai bên.

Hiện tượng chóng mặt ù tai là biểu hiện của chứng bệnh gì

Vậy hiện tượng chóng mặt ù tai là dấu hiệu của bệnh lý gì?

Bên cạnh một số nguyên nhân đơn giản như: mỏi mệt, lao lực, tác động do những chấn thương vùng đầu và cổ, chịu lực ép nước, áp suất môi trường hoặc tương tác với các tiếng động khó chịu… thì tình trạng chóng mặt ù tai có thể là biểu hiện, triệu chứng của hàng loạt các bệnh lý trầm trọng.

Một số bệnh lý nguy hại tiêu biểu đấy là :

Do chứng bệnh viêm tai giữa, chứng bệnh viêm tai xương chũm, căn bệnh thủng màng nhĩ… và các bệnh về tai khác làm cho âm thanh dẫn truyền đến trong tai khó khăn đồng thời tạo nên tiếng ù.

– Do các căn bệnh bướu ở khu vực đầu, cổ.

Dòng máu chảy bị xoáy ở những bệnh nhân bị hẹp động mạch hoặc tĩnh mạch cổ làm tai nghe được một vài tiếng ù ù khó chịu.

Tăng huyết áp, tiểu đường là một trong một vài nhân tố tác động gây hội chứng tai ù.

Bệnh lý Xơ vữa động mạch, chứng bệnh viêm ống tai ngoài, bị nấm ở lỗ tai, căn bệnh viêm mê nhĩ hay bệnh lý u dây thần kinh VIII… đều có thể gây nên bệnh ù tai.

– Căn bệnh Meniere với triệu chứng là hiện tượng chóng mặt ù tai hay căn bệnh xơ cứng khớp xương hàm và bệnh xương thái dương… trực tiếp gây căn bệnh ù tai.

Nói chung, tình trạng choáng váng ù tai có khả năng là triệu chứng của khá nhiều căn bệnh nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu như chỉ dựa vào một triệu chứng duy nhất đấy cũng không thể đi đến kết luận chính xác đây là bệnh lý gì. Vì vậy, nếu mà tình trạng này kéo dài hoặc ngày một có triệu chứng gia răng nặng thì người bệnh phải hết sức cẩn trọng. Nên tới một số cơ sở y khoa tai mũi họng để thăm khám và chỉ dẫn phác đồ điều trị chứng bệnh u tai thích hợp.


Cách phán đoán căn nguyên gây nên tình trạng choáng váng ù tai


Thay do lo nghĩ hoặc tin tưởng vào các câu mách bảo chưa có cơ sở, bệnh nhân nên tìm một số địa chỉ bệnh viện tai mũi họng trung ương để được một vài bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và tư vấn chữa bệnh ù tai hữu hiệu.

Với hiện tượng chóng mặt ù tai nêu trên, một vài bác sĩ phòng khám Nhân Ái dùng Kính hiển vi tai Leica của Đức. Đấy chính là thiết bị kiểm tra một số bệnh của tai đứng đầu ngày nay. Nó có khả năng thâm nhập sâu bên trong tai, phát hiện các tổn thương nhỏ nhất đồng thời có thể giúp xử trí chứng bệnh khi mấu chốt.

Ưu điểm nổi trội của Kính Leica

– Hình ảnh sắc nét, đa chiều, hỗ trợ phán đoán chính xác nguyên do hiện tượng gây nên ù tai.
– Phối hợp đồng thời với hệ thống giám sát thông minh tiến hành giám sát đúng lúc dây thần kinh ở trong khu vực phẫu thuật, tránh các rủi ro có khả năng gặp phải làm bệnh nhân yên tâm hơn.
– Kính hiển vi hỗ trợ định vị cụ thể ổ nhiễm bệnh ở sâu trong tai giúp loại bỏ kỹ càng toàn bộ ổ căn bệnh, không bỏ sót, không nhầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét