Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Bệnh lý ù tai do các nguyên nhân nào dẫn đến thưa bác sỹ

ù tai là bệnh gì - Bệnh ù tai có khả năng diễn ra ở một hoặc cả hai tai, xảy ra đúng chu kỳ hay bất kể khi nào, có khả năng chỉ thoáng qua mau chóng nhưng cũng có thể ngày một nặng nề hơn. Ở những người bị mắc phải hiện tượng ù tai có thể trở thành mạn tính và là nguồn gốc của những hậu quả như mệt mỏi, mất ngủ, mất tập trung, ảnh hưởng tới trí nhớ, street, dễ kích động… gây tác động rất nhiều đến đời sống thường ngày. Nhìn chung, cơn ù tai khỏi tương đối nhanh.

Xem thêm : Những : cách chữa bệnh chảy máu cam hiệu quả nhanh chóng nhất

Bệnh ù tai chính là một bệnh hết sức hay gặp trong thời gian trở lại đây. Dưới đây, bác sĩ xin chia sẽ với chúng ta phương pháp làm gi để khỏi bệnh ù tai cũng như thông tin cơ bản về căn bệnh này.

Bệnh lý ù tai do các nguyên nhân nào dẫn đến thưa bác sỹ

Nguyên nhân gây ra căn bệnh ù tai là gì

căn bệnh ù tai vì tuổi già, đối tượng quá 60 tuổi. Sự lão hóa cơ thể ảnh hưởng tới cơ quan thính giác :

+ Vì tiếng động quá ồn, âm thanh quá đột xuất, hoặc tiếng động không to nhưng lại triền miên, hay tiếng động lâu ngày có định kỳ giống như tiếng búa máy.

+ Do chấn thương đầu, mặt, chấn thương vỡ xương đá, rách màng nhĩ; viêm nhiễm độc do dùng thuốc, một vài loại thuốc dẫn đến độc cho tai, làm thương tổn tế bào thính giác chẳng hạn như aspirin, quinin.

+ Do bệnh của hệ thống mạch máu chẳng hạn như bệnh lý phình động mạch, chứng bệnh tăng huyết áp. Lúc lạm dụng chất kích ứng như rượu, cà phê , tình trạng căn bệnh ù tai gia tăng.

+ Vì rối loạn chuyển hóa dẫn đến xốp xơ tai làm cứng khớp tổ chức xương con làm cho hệ thống này không rung động được, ngăn cản sự dẫn truyền âm thanh.

+ Vì bệnh lý xương khớp như chứng bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

+ Do các bệnh về tai, mũi, họng như: bệnh Viêm mũi xoang, hiện tượng nút ráy tai, bệnh viêm ống tai ngoài, bệnh nấm ống tai, căn bệnh viêm tai giữa cấp tính và mãn tính, chứng bệnh viêm mê nhĩ, căn bệnh u dây thần kinh VIII.

+ Bên cạnh đó, còn vì bệnh lý viêm mũi xoang, bệnh viêm họng, chứng bệnh viêm VA, đặc biệt nguy hiểm là căn bệnh ung thư vòm mũi họng làm tắc vòi nhĩ. Ngoài một vài nguyên do kể trên , còn có khả năng nói đến các căn nguyên khác ví dụ như hiện tượng stress, áp lực công việc quá cao, do không khí quá ầm ĩ, huyên náo.

Đa phần chứng ù tai không gây nên nguy hiểm đến bệnh nhân, tuy vậy, chúng gây sực khó chịu, khiến tâm lí luôn lo sợ, suy nghĩ nhiều, khó ngủ, gây nên sa sút cơ thể. Một số tình huống còn lại nếu đi cùng biểu hiện khác ví dụ như chóng mặt, chứng bệnh tai trong, khả năng nghe kém, nhức đầu bệnh lý tai giữa thì không nên xem thường mà cần đi khám sớm tại địa chỉ bệnh viện tai mũi họng trung ương để phát hiện và điều trị kịp thời. Đặc biệt là đối với những người bệnh ù tai cùng với nghe kém đột ngột thì cần đi khám ngay. Khám và chữa trị càng nhanh càng có hiệu quả cao, để chậm có khả năng gây ra bệnh chứng điếc không hồi phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét