Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Rách màng nhĩ lí do và giải pháp phòng chống bệnh

Căn bệnh rách màng nhĩ không phải tình trạng quá phổ biến nhưng lý do dẫn đến tình trạng đó lại cực kỳ dễ gặp phải ở trong đời sống mỗi ngày. Chính do vậy, quý độc giả bắt buộc phải xem xét và phòng tránh để tránh thủng màng nhĩ và gây ra một vài hậu quả nguy hại cho tai và sức nghe của bệnh nhân.
Tham khảo thêm : mổ viêm xoang hết bao nhiêu tiền

Căn bệnh rách màng nhĩ gây ra do một số lí do nào?

Căn bệnh rách màng nhĩ là hiện tượng màng nhĩ (màng phân chia của tai ngoài cùng với tai giữa cộng tai trong, có nhiệm vụ đem tiếng động từ bên ngoài tới những xung thần kinh thính giác ở tai) chịu tổn thương, có lỗ thủng,

Rách màng nhĩ lí do và giải pháp phòng chống bệnh

Một số căn nguyên gây bệnh lý thủng màng nhĩ đó là:
– Tai nạn trực tiếp: đa phần là vì bệnh nhân ngoáy tai dùng vật nhọn hay trẻ em vô ý đưa dị vật vào tai, hay bị người nào đấy chọc vào sâu bên trong tai…
– Tai nạn gián tiếp: Người bị chấn thương ở khu vực đầu, cổ, xung quanh tai, trực tiếp ở tại tai hoặc gặp tai nạn giao thông, chấn thương lao động, tác động do tiếng nổ… đều có khả năng mắc rách màng nhĩ.
– Lí do vì bệnh lý khác : bệnh đặc trưng nhất dẫn tới bệnh rách màng nhĩ đó là căn bệnh viêm tai giữa. Chứng bệnh đấy hình thành và ứ đọng dịch mủ ở hòm nhĩ và không đi ra ngoài được nếu không nhanh chữa đúng lúc, chúng sẽ đầy lên và dẫn tới rách màng nhĩ. Bên cạnh đó, viêm tai ngoài, chứng bệnh viêm tai xương chũm… cũng là một số chứng bệnh ảnh hưởng gây nên màng nhĩ mắc rách
Nhìn chung, có rất nhiều nguyên nhân có khả năng ảnh hưởng đến màng nhĩ của người bệnh. Vì vậy, độc giả nên chú tâm phòng tránh và xử lý một số căn bệnh gây nên hiện tượng này. Vì nếu chứng bệnh rách màng nhĩ kéo dài sẽ khiến cho hiện tượng viêm nhiễm có cơ hội tiến triển hay làm tổn thương lực nghe của người bệnh.

Cách phòng và xử lý chứng bệnh thủng màng nhĩ hữu hiệu

Để có thể phòng tránh và xử lí bệnh thủng màng nhĩ một giải pháp hữu hiệu, bệnh nhân cần thực hiện theo 2 vấn đề phía dưới:
Bước 1. dự phòng theo nguyên do dẫn tới bệnh:
– Hạn chế chọc ngáy bằng công cụ sắc cạnh, không nên để bất kể dị nguyên gì vào trong tai, phải để trẻ nhỏ tránh xa toàn bộ một số vật nhọn…
– Luôn cẩn trọng đi đứng, lúc bắt đầu đi ra ngoài, tiến hành bảo hộ thận trọng lúc làm việc … tại một số ngành nghề nguy hiểm nhằm tránh bị mắc bệnh lý thủng màng nhĩ.
– Luôn thường xuyên làm sạch tai mũi họng sạch sẽ để phòng căn bệnh về đường hô hấp, bệnh về tai làm tổn thương tới màng nhĩ của bệnh nhân.
Bước 2. dự phòng theo căn bệnh gây nên thủng màng nhĩ:
Bước này dành cho bệnh nhân bị viêm tai giữa hay bệnh viêm tai giữa và căn bệnh rách màng nhĩ kết hợp. Chỉ khi triệt tiêu căn nguyên và xử lý hiện tượng màng nhĩ mắc thương tổn dứt khoát thì nó sẽ thuyên giảm thiểu nguy cơ tái diễn một lần nữa.
Đối với căn bệnh này, một vài chuyên gia phòng khám tai mũi họng hà nội uy tín ở hà nội khuyên người bệnh nên dùng Kỹ thuật tạo hình màng nhĩ. Đó là Kỹ thuật hiện đại nhất và cũng hữu hiệu nhất trong đề phòng và xử lí rách màng nhĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét