Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Tình trạng chảy máu mũi bên trái - các hệ lụy khôn lường

Tình trạng chảy máu mũi bên trái hay tình trạng chảy máu cam bên cũng là những dấu hiệu hay gặp trong cuộc sống hàng ngày. Hiện tượng đó có thể không gây tác hại đối với người bệnh nhưng nếu mà tình trạng này không được phát hiện và khắc phục kịp thời, nó có khả năng gây ra các hậu quả đang ngại tới sức khỏe, mạng sống không chừng.

Hiện tượng chảy máu mũi bên trái cùng những hậu quả nguy hại

Tình trạng chảy máu mũi bên trái xuất hiện nhiều nhất lúc khí hậu thay đổi, đặc biệt là lúc chuyển từ nắng tới rét, độ ẩm hạ thấp, không khí khô… làm cho mao mạch mũi co giãn lại, đồng nghĩa với vấn đề một số mạch máu bị khô cứng, rất dễ bị đứt gãy và dẫn đến hiện tượng chảy máu.
Tình trạng chảy máu mũi bên trái - các hệ lụy khôn lường

Tham khảo thêm : viêm tai giữa cấp ở người lớn
Những vấn đề nghiêm trọng mà người bệnh cần đối mặt đó là:
– Với những trường hợp hiện tượng chảy máu cam sinh lý (nguyên nhân dẫn tới chủ yếu là người bệnh chịu ảnh hưởng từ thời tiết, tai nạn, môi trường sống và làm việc…) thì không cần đáng lo. Nhưng nếu tình trạng này tái diễn nhiều đợt hay trường kỳ xảy ra thì có nguy cơ làm thương tổn đến sức khỏe người bệnh vì bệnh nhân phải thiếu đi một số lượng máu cố định. Từ đó, thân thể trở nên yếu kém, thiếu sức sống, máu không truyền được lên não đầy đủ và khiến cho tâm lý đi xuống, nguy cơ tập trung rất kém, chậm chạp.
– Đối với một vài trường hợp hiện tượng chảy máu cam bệnh lý thì người bệnh cần phải đặc biệt thận trọng. Vì một số vấn đề dẫn tới hiện tượng chảy máu mũi bên trái và hiện tượng chảy máu mũi một bên đều không hẳn do những căn nguyên đơn thuần. Ví dụ như bệnh ở mũi ( viêm xoang, căn bệnh viêm mũi dị ứng, polyp mũi…), bệnh lý vì máu ( tình trạng rối loạn đông máu, chứng bệnh máu không đông, thiếu máu…), bệnh ung thư ( chứng bệnh ung thư máu, chứng bệnh ung thư mũi…)… Đấy đều là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng với người bệnh vì nó không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà sẽ làm tổn thương đến tính mạng của người bệnh.

Biện pháp chữa hiện tượng chảy máu mũi nhanh chóng, hiệu quả

Có khả năng nói, hiện tượng này cực kỳ nguy hiểm với bệnh nhân. Do vậy, những bác sĩ phòng khám tai mũi họng đưa ra phương thức chữa chảy máu mũi như sau: đầu tiên, những bác sĩ sẽ dùng Kỹ thuật plasma nhiệt độ thấp của Mỹ hỗ trợ, ngăn cản tình trạng chảy máu xảy ra thường xuyên. Sau đó, các chuyên gia sẽ tiến hành nhận biết, tìm hiểu căn nguyên thật sự gây ra hiện tượng đó là gì dựa trên sự hỗ trợ của Kính nội soi mũi Storz của Đức sau đấy đi tới phác đồ điều trị phù hợp đôi với mỗi lí do, từng người bệnh cụ thể.
Cơ chế hoạt động : Kỹ thuật này là sự phối hợp của plasma nhiệt độ thấp cùng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu plasma Jesse có khả năng tác động sâu tới mao mạch bị chảy máu cam và cầm máu mau chóng. Thông qua đó vừa có khả năng chữa tình trạng chảy máu cam sinh lý, vừa có thể kết hợp cùng khi với cách chữa trị chảy máu cam vì bệnh.
Ưu điểm của giải pháp đấy chính là:
– Tác động mau chóng, chính xác cùng với diện tích xâm nhập rất bé tới vị trí chảy máu.
– Hiệu quả cao, hạn chế nguy cơ tái phát tình trạng chảy máu cam.
– Hiệu quả hơn nhiều so với các cách truyền thống: không gây tổn hại, không dẫn tới chảy máu, rất dễ kết hợp với một số phương pháp chữa chứng bệnh khác vì không làm tổn hại niêm mạc mũi.
Khuyến cáo: phương pháp tốt nhất để đối phó đối với chảy máu cam đó chính là tìm tới bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng ngay khi có một vài dấu hiệu đầu tiên. Tuyệt đối bạn không nên tùy tiện chữa trị ở tại nhà hay xem thường không chú tâm đến nó. Càng sớm xử lý thì hiệu quả chữa trị mang đến càng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét