Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Bị ngứa mũi hắt hơi là dấu hiệu của hội chứng nào

Không hiếm người bệnh liên tục phải đứt đoạn công việc hay lối sống của bản thân vì bị phải tình trạng bị ngứa mũi hắt hơi, liên tục. Dù cho tình trạng này mới đầu không dẫn đến bất lợi quá lớn với người bệnh tuy nhiên nếu như nó dai dẳng hoặc không mau chữa trị đúng cách thì sẽ dẫn đến rất nhiều mối nguy hại. Vậy bị phải tình trạng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều là căn bệnh gì?
Tham khảo thêm : bệnh viêm họng mủ ở trẻ em chữa trị như thế nào cho hữu hiệu và an toàn

Bị ngứa mũi hắt hơi nhiều là bệnh gì thưa chuyên gia ?

Hiện tượng ngứa mũi hắt hơi nhiều là tình trạng khá hay gặp. Phần lớn nó tùy thuộc vào mức độ nhạy cảm của các niêm mạc thần kinh trong mũi với từng người bệnh. Có lúc, một số đối tượng chỉ cần phải chà xát, cọ mũi nhẹ nhàng cũng có khả năng bị hắt hơi, có khi từ 10 tới 15 lần liên tiếp. Khi gặp phải tình trạng ngứa mũi hắt hơi nhiều, bệnh nhân có xu thế day hay gãi mũi khiến mũi càng bị kích ứng và làm vòng tuần hoàn đấy lặp lại liên tục.
Bị ngứa mũi hắt hơi là dấu hiệu của hội chứng nào

Nói chung, tình trạng ngứa mũi hắt xì hơi có thể chỉ là vì kích ứng bình thường nhưng cũng có lúc đây là một triệu chứng của viêm xoang, căn bệnh viêm mũi dị ứng, polyp mũi, bệnh viêm mũi cấp tính xuất tiết…
Nếu như hắt hơi cùng tình trạng ngứa mũi bất thường thì có thể đấy chính là biểu hiện báo hiệu hội chứng viêm mũi dị ứng vô cùng rõ rệt. Thậm chí chỉ cần có ảnh hưởng vô cùng nhỏ bé cũng làm cho người bệnh xuất hiện tình trạng này. Bên cạnh 2 triệu chứng căn bản nói trên, bệnh viêm mũi dị ứng còn có một vài dấu hiệu khác, chúng ta có thể tham khảo như:
– Sổ mũi : người bệnh thường sẽ bị chảy cả hai bên mũi nhưng cũng có khi chảy mỗi bên một hay đổi bên, nước mũi không có màu, không có mùi. Dịch nhầy này đi từ phía trước mũi và đi đến mặt sau vòm họng.
– Ngạt mũi : nước mũi tiết quá nhiều kết hợp tình trạng phù nề của mao mạch làm cho bệnh nhân bị tắc mũi, có khi ngạt hoàn toàn cả 2 hốc mũi, cực khó hô hấp. Người bệnh vì vậy phải thở bằng miệng, rất mệt, kéo theo hiện tượng đau họng, chứng bệnh viêm họng do không khí không được làm sạch đi trực tiếp vào bên trong họng người bệnh. Tình huống nặng có khả năng mất mùi hoàn toàn, điếc mũi.
– Ho, tình trạng đau họng: rất nhiều bệnh nhân viêm mũi dị ứng mắc ho vì sưng viêm ở cổ họng kết hợp với dấu hiệu đau họng. Ho là phản ứng tự nhiên để làm sạch cổ họng khỏi những chất nhầy tiết ra từ mũi.
Tuy nhiên, cũng không được dựa trên các biểu hiện mà có khả năng kết luận đấy là dấu hiệu của viêm mũi dị ứng. vì vậy, biện pháp tốt nhất là bạn nên tìm tới phòng khám tai mũi họng để được một vài bác sỹ hỗ trợ tìm hiểu nguyên nhân gây hiện tượng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét