Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Thận trọng những hệ lụy khó lường của viêm mũi dị ứng

Bệnh viêm mũi dị ứng là căn bệnh về mao mạch mũi. Lúc ngửi vào dị vật ở trong môi trường, nhân tố này đủ mạnh hoặc mũi ta quá mẫn cảm đối với nó sẽ gây ra phản ứng dị ứng ở tại mũi, triệu chứng như ngứa mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi.
Xem thêm : chua benh viem mui di ung

Thông tin tổng quan về chứng bệnh viêm mũi dị ứng

Căn bệnh viêm mũi dị ứng diễn ra lúc người bệnh ngửi phải bụi bặm, phấn hoa cỏ, chất thải, lông thú cưng… có hiện tượng hắt hơi từng cơn, ngứa ngáy cả mắt và mũi, tắc mũi hai bên hoặc mỗi bên, nghẹt mũi, chảy nước mũi và bắt buộc phải hô hấp bằng miệng gây ra tình trạng khô họng, bệnh viêm họng, chứng bệnh khan tiếng… căn bệnh tùy thuộc vào cơ địa và tác nhân di truyền của từng người. Tiểu sử gia đình có ý nghĩa rất quan trọng. Hơn nửa số con của cha mẹ mắc dị ứng thường mắc chứng bệnh dị ứng. Nếu chỉ bố hoặc mẹ bị mắc căn bệnh dị ứng thì số lượng này tầm khoảng 30%.

Thận trọng những hệ lụy khó lường của viêm mũi dị ứng

Những biến chứng không ngờ của bệnh lý viêm mũi dị ứng

Chứng bệnh viêm mũi dị ứng tưởng chừng đơn thuần tuy nhiên khiến người bệnh vô cùng khó chịu, mỏi mệt. Nếu mà người bệnh chủ quan và nếu không tập trung chữa dứt khoát có thể đem đến nhiều bệnh nguy hại. Một vài bác sỹ địa chỉ bệnh viện tai mũi họng trung ương: các người làm việc theo nghề nghiệp thường xuyên tiếp xúc bụi bặm ô nhiễm… hoặc các hóa chất có khả năng dẫn đến dị ứng.
Xem thêm : chua benh viem xoang mui
Chứng bệnh viêm mũi dị ứng cực dễ biến chuyển thành bệnh lý viêm xoang vì hiện tượng đấy làm ngăn ngừa các đường dẫn lưu mũi xoang, và do vậy gây nên bệnh lý viêm xoang cấp. Ngoài các biểu hiện nêu trên của bệnh lý viêm mũi dị ứng, thì nhức mặt, hàm hoặc trán; dịch mũi cô đặc và có màu thì chứng bệnh đã diễn biến sang chứng bệnh viêm xoang.
Trường hợp nặng sẽ dẫn đến tình trạng sốt và mệt. Tình huống hệ lụy thành bệnh lý viêm tai giữa, vì có rất nhiều chất nhầy ứ đọng mà mũi-tai-họng thông với nhau sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm lan đến tai, xuống vòm họng. Phần đông người bị bệnh bệnh lý viêm mũi dị ứng lâu dài còn phát triển thành bệnh lý hen suyễn.
Theo một số nghiên cứu gần nhất cho thấy, bệnh viêm mũi dị ứng với bệnh lý hen suyễn là hai chứng bệnh có mối liên quan mật thiết. 80% bệnh nhân hen bị mắc bệnh lý viêm mũi dị ứng và 30% bệnh nhân bệnh lý viêm mũi dị ứng có chứng bệnh hen suyễn. Có thể khẳng định rằng, căn bệnh viêm mũi dị ứng chính là yếu tố hàng đầu dẫn tới khởi phát cơn hen hoặc cũng là nguyên do của 27% cơn hen ở trẻ em. bệnh nhân chứng bệnh viêm mũi dị ứng có khả năng mắc chứng bệnh hen gấp 3 lần người bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét