Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Cach tri viem hong ở trẻ dưới 1 tuổi an toàn

Cách chữa viêm họng cho bé dưới 1 tuổi ra sao - Trẻ sơ sinh bị căn bệnh viêm họng thường hay cáu khóc, bỏ bú vì cổ họng đau nhức lúc nuốt , gây sức khỏe trẻ nhũ nhi bị tác động. Dưới đây là một vài triệu chứng nhận biết bệnh viêm họng ở trẻ nhũ nhi và một vài chú ý giúp bố mẹ phòng bệnh cho bé hiệu quả.

Tham khảo thêm : Cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc nướng có hữu hiệu không ?

Cach tri viem hong ở trẻ dưới 1 tuổi an toàn

1. Triệu chứng trẻ sơ sinh bị chứng bệnh viêm họng


– Chứng bệnh viêm họng cấp tính : lí do chủ yếu dẫn tới chứng bệnh viêm họng cấp thường là do khí hậu lạnh giá và độ ẩm không khí quá cao. Trẻ bị bệnh lý viêm họng cấp tính sẽ có dấu hiệu sốt cao (39 tới 40 độ) kèm theo các dấu hiệu : khàn giọng, đau rát họng, nhất là đau lúc nuốt món ăn, hay nói, ho nhiều, chảy nước mũi… vì chưa có khả năng giao tiếp bằng cách nói khiến bé sẽ diễn giải một vài dấu hiệu nêu trên bằng hành động quấy khóc, bú kém, mỏi mệt.

Căn bệnh viêm họng cấp thường hay chỉ khoảng 2 đến 4 ngày, sau đấy khỏi từ từ, tuy nhiên cũng rất dễ tái diễn và có thể gây ra những hệ lụy nguy hiểm như : bệnh Viêm thanh quản cấp tính, viêm xoang cấp tính, bệnh lý viêm mủ tai giữa, hiện tượng mất nước do sốt cao, có khi là bệnh viêm màng não.

– Chứng bệnh viêm họng vì virus : Đây chính là hiện tượng bệnh viêm họng vì virus cùng liên cầu khuẩn gây nên. Bên cạnh một số dấu hiệu giống như bệnh lý viêm họng cấp, trẻ sẽ kèm theo triệu chứng : tuyến amidan sưng phù, đỏ và xuất hiện nốt mủ hoặc vệt trắng; hạch ở cổ sưng đau; đau đầu, đau bụng, nôn ói, đau cơ, sốt trên 39,5 độ.

Bệnh viêm họng vì virus thật sự không thể chủ quan vì có thể gây ra khá nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể gây nên tử vong nếu mà không nên chữa kịp thời.

2. Giải pháp chữa bệnh lý viêm họng cho trẻ sơ sinh


Việc trước tiên một số bà mẹ phải tiến hành để điều trị viêm họng của trẻ sơ sinh là buộc phải tạo cho trẻ không khí trong lành, không được quá nóng cũng không được quá gió. Nếu như bé hơi sốt, mẹ có khả năng sử dụng khăn thấm nước ấm lau cơ thể cho bé, hỗ trợ bé giảm sốt. Đồng thời, chia bé số lượng sữa, cho trẻ bú trở thành nhiều lần thay cho bú một lượng lớn liền một khi.

Bên cạnh đó, các bà mẹ tuyệt đối không được tùy tiện cho trẻ dùng thuốc kháng sinh hoặc những bài thuốc dân gian chưa được kiểm nghiệm mà làm ảnh hưởng tới sức khỏe cùng với chức năng gan thận ở bé. Nếu mà muốn sử dụng, phải tham khảo ý kiến của bác sỹ của phòng khám tai mũi họng ở hà nội

Khi chăm sóc trẻ sơ sinh, nếu như bé bị căn bệnh viêm họng làm họng đau cùng sưng thì bố mẹ buộc phải cho bé bú nhiều sữa thêm, nếu như bé vì đau quá mà ít bú, khó chịu thì mẹ có khả năng giảm lượng sữa mỗi lần ăn và tăng nhiều số lần bú. đối với các trẻ bước vào tuổi ăn dặm thì thực đơn cho trẻ ăn dặm cần phải nghiền nhỏ hơn bình thường, cháo buộc phải nấu lỏng hơn để bé có thể nuốt, hấp thụ một cách tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét