Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất ngày nay

Chứng bệnh viêm mũi dị ứng diễn ra vì rối loạn quá mẫn cảm của hệ miễn dịch. Phản xạ này giúp kháng lại một số chất gây ra dị ứng ở trong không khí như bụi bẩn , vi nấm…, một vài phản ứng này xuất hiện mau chóng và có thể đoán trước được. Bệnh viêm mũi dị ứng thường hay có một số dấu hiệu như sổ mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi, hay chảy nước mắt,bị bệnh ho, đau họng… một vài dấu hiệu đó cực khó chịu nếu như không được chữa trị đúng lúc, sẽ ảnh hưởng tới học hành, công việc của bệnh nhân. Để chuẩn đoán căn bệnh này một biện pháp đúng đắn, phải có xét nghiệm máu, kiểm tra trên da để hiểu biết tác nhân gây ra dị ứng và kiểm tra của chuyên gia phòng khám tai mũi họng ở đâu tốt hà nội
Chảy nước mũi , ngứa mũi dấu hiệu của căn bệnh viêm mũi dị ứng

Các thứ tưởng chừng như không độc hại ở quanh bạn như bụi nhà có thể có cả bọ ve dẫn đến dị ứng. Ngoài ra, phấn hoa loại thú cưng trong gia đình bạn có khả năng chính là nguồn gốc phát tán những thứ gây nên dị ứng ví dụ như lông động vật, tế bào chết… ở trong quá trình lao động bạn có thể mắc phải một số thứ làm chúng ta bị dị ứng ví dụ như chất thải, bụi khói, hóa chất… thay đổi thời tiết cũng khiến mọi người xuất hiện một số triệu chứng của bệnh lý viêm mũi dị ứng. Ngoài một vài chất gây dị ứng có trong môi trường, một số tác nhân khác như thực phẩm, hóa chất sản xuất công nghiệp, nước thải… cũng có thể gây ra bệnh lý viêm mũi dị ứng.

Loại thuốc nào có khả năng chữa trị căn bệnh viêm mũi dị ứng?

Một vài loại thuốc dùng để chữa viêm mũi dị ứng hữu hiệu nhất ngày nay

Sử dụng thuốc chữa trị dị ứng : Các Loại thuốc này thường có công dụng cao trong việc chữa các dấu hiệu dị ứng trong đấy có căn bệnh viêm mũi dị ứng, đặc biệt là lúc dấu hiệu không liên tục hay không dai dẳng . Thuốc chống histamine dùng ở dạng đường uống có khả năng chữa trị tốt bệnh lý viêm mũi dị ứng nhẹ đến giai đoạn trung bình, tuy nhiên có khả năng gây buồn ngủ. Những loại có bán sẵn tại những quán thuốc, mà không cần toa của chuyên gia. Hiện nay, bên cạnh thuốc chống histamin ở trong dạng viên nén, trong dạng viêm nang dùng đường uống còn có thuốc ở dạng phun xịt, có khả năng tiện lợi hơn với các bệnh nhân thường phải đi lại. Dù cho như vậy, thuốc có thể dẫn đến tác dụng phụ như hồi hộp, lo âu, mất ngủ và quánh đờm.

Thuốc kháng viêm : Thuốc xịt mũi chứa corticosteroid chính là phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho bệnh viêm mũi dị ứng. Bây giờ có khá nhiều thương hiệu thuốc dùng hoạt chất chống viêm. Tuy vậy, để dùng loại thuốc đấy chúng ta cần có toa thuốc của bác sĩ.

Thuốc chống ngạt mũi : Loại thuốc có hoạt chất này cũng có thể hỗ trợ làm thuyên giảm những triệu chứng khó chịu của căn bệnh viêm mũi dị ứng chẳng hạn như tắc mũi. Tuy vậy, không dùng loại thuốc này trên 3 ngày. Việc dùng quá liều loại thuốc đó có khả năng làm cho một số triệu chứng xấu thêm và gây nên nhiễm khuẩn.

Liên kết hay : cách trị viêm xoang mũi hữu hiệu nhất hiện nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét