Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Hiện tượng ngạt mũi khó thở là dấu hiệu của bệnh lý gì

Tình trạng ngạt mũi khó thở không hẳn là căn bệnh mà có khả năng chỉ là dấu hiệu của các vấn đề bệnh lý khác. Có lúc chỉ cần khí hậu trở gió, biểu hiện nghẹt mũi khó thở cùng thường diễn ra. Tuy vậy, một vài chuyên gia cho rằng, bên cạnh nguyên do đó, nó còn là dấu hiệu của cực nhiều căn bệnh nguy hại khác nữa.

Tham khảo thêm : đau rát cổ họng lâu ngày do căn nguyên nào gây ra

Hiện tượng ngạt mũi khó thở là dấu hiệu của  bệnh lý gì

Hiện tượng ngạt mũi khó thở – dấu hiệu của rất nhiều căn bệnh nguy hại


Một số vấn đề bạn có khả năng mắc phải nếu xảy ra hiện tượng nghẹt mũi khó thở đó là:

– Mắc căn bệnh cảm cúm hoặc chứng bệnh cảm lạnh phổ biến cũng có thể là lý do làm bạn gặp phải tình trạng tắc mũi khó thở, đặc biệt là mùa đông, đây là thời điểm đường hô hấp của người bệnh chịu ảnh hưởng trực tiếp.

– Tình trạng nhiễm trùng: đặc trưng nhất là bệnh viêm xoang, viêm mũi hoặc căn bệnh viêm họng hoặc triệu chứng viêm nhiễm hệ hô hấp trên…

– Hiện tượng dị ứng: Đối với bệnh nhân có cơ địa mẫn cảm, ngay lúc tương tác với các nhân tố gây ra biểu hiện dị ứng thường gặp như bụi bặm, phấn hoa , lông động vật hay thực phẩm dẫn đến dị ứng… cũng có các triệu chứng tiêu biểu ví dụ như tình trạng tắc mũi , sổ mũi gây tình trạng khó thở. Nhất là một số tình huống bị mắc dị ứng nặng, khó hô hấp không những đơn thuần vì hiện tượng nghẹt mũi mà còn có khả năng khởi phát từ hiện tượng co thắt các cơ trong đường hô hấp. Đấy cũng là căn nguyên làm bệnh nhân khó hô hấp nặng và cần phải xử lí mau chóng.

– Dị hình khoang mũi: những người bệnh mắc vẹo vách ngăn mũi, xuất hiện khối u hoặc bị mắc chứng bệnh polyp mũi… là thủ phạm đứng đầu gây tình trạng nghẹt mũi khó thở.

– Các yếu tố phổ biến chẳng hạn như: hệ miễn dịch yếu (thường ở trẻ con, người già hay một số người đã mắc bệnh lý tiểu đường, huyết áp tăng …), thường xuyên tiếp xúc với không khí khô, lạnh hoặc ô nhiễm,… là những nhân tố thuận lợi khiến bệnh nhân dễ bị mắc căn bệnh hơn.

Như đã trình bày ở trên, hiện tượng ngạt mũi khó thở có khả năng là dấu hiệu của vô vàn hội chứng khác nhau. Nếu nó là hệ lụy của những yếu tố sinh lý thông thường thì không có việc gì phải lo sợ. Tuy nhiên trái lại, một số bệnh lý nguy hiểm có khả năng khiến cho tình trạng tình trạng nghẹt mũi khó thở gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh nhân.

Nói chung, bên cạnh các yếu tố sinh lý bình thường, tình trạng tắc mũi khó thở vẫn là một trong những vấn đề khó chịu của những hiện tượng bệnh khác. Vì vậy, bệnh nhân đừng nên thờ ơ tình trạng này, tốt nhất, hãy tìm đến một số phòng khám tai mũi họng ở hà nội để nhờ một vài bác sĩ hướng dẫn và chữa đúng cách.

Chính vì vậy, một số chuyên gia tai mũi họng khuyên bệnh nhân nên dùng Kính nội soi mũi Storz để được phán đoán chính xác hiện tượng của mình. bây giờ, Kính Storz được chứng minh là công cụ y tế chuẩn đoán một vài chứng bệnh về mũi đứng đầu và đang dần được thay thế rộng rãi cho một vài dụng cụ cũ kỹ ngày trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét