Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Nguyên do gây căn bệnh viêm mũi xuất tiết là gì

Chứng bệnh viêm mũi xuất tiết là thuật ngữ thường sử dụng để chỉ tình trạng mũi của người bệnh có chất dịch. Hiện tượng này thường hay diễn ra ngay sau một lần bệnh viêm mũi cấp tính hoặc căn bệnh cảm cúm. Nói chung, căn bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm có khả năng khiến xảy ra một số hậu quả mau chóng đặc trưng như : chứng bệnh viêm họng, suy giảm thị lực, bị bệnh viêm thanh quản, bệnh lý khí quản, bệnh phế quản hay viêm xoang…

Xem thêm : viêm tai giữa cấp 2 bên

Bệnh lý viêm mũi xuất tiết bội nhiễm là gì?


Chứng bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm cách gọi thường hay sử dụng để chỉ tình trạng mũi của người bệnh chứa dịch nhầy. Tình trạng này thường diễn ra ngay sau một lần chứng bệnh viêm mũi cấp hoặc bệnh cảm cúm.

Nguyên do gây căn bệnh viêm mũi xuất tiết là gì

Căn nguyên làm cho bệnh lý viêm mũi xuất tiết bội nhiễm xảy ra phát triển chính là khi có cơ hội do khí hậu thay đổi bất ngờ, nhất là vào thời gian thay mùa hoặc lúc nhiệt độ môi trường đã bị chuyển đổi thất thường từ nóng sang lạnh và ngược lại.

Bên cạnh đó, độ ẩm quá nhiều hoặc môi trường bị ô nhiễm, ảnh hưởng từ bụi đường cũng là lí do khiến tăng nguy cơ gây tình trạng khó hô hấp, sinh ra những bệnh về mũi, gây ra xuất tiết chất dịch trong mũi.

Các biểu hiện thường gặp của chứng bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm


Đầu tiên, người bệnh thường sẽ có dấu hiệu hắt xì hơi chảy nước mũi trong suốt bởi tế bào mũi phù nề dẫn đến ngạt, ngạt mũi thường xuyên (nói chung, các dấu hiệu này có thể hết trong khoảng một tuần).

Tuy vậy, nếu như chúng ta không phát hiện cũng chữa trị nhanh và đúng biện pháp sẽ dẫn đến tình trạng bội nhiễm (Bội nhiễm tức là bên cạnh căn bệnh chính, bệnh nhân còn có khả năng bị nhiễm thêm một hoặc nhiều vi trùng khác trên cơ sở bệnh lý nền).

Lúc xuất hiện hiện tượng bội nhiễm, người bệnh sẽ thấy trong cổ họng xảy ra chất dịch tiết có màu trắng, liên tục bắt buộc phải khạc ra, nuốt nước bọt sẽ cảm thấy bị mắc nghẹn nghẹn ở trong vòm họng. Một số tình huống dịch nhầy đã bị đẩy từ mũi tới họng, gây ra viêm phần niêm mạc họng hầu, đọng dịch đờm, thường xuất hiện mùi hôi, vô cùng khó chịu.

Căn bệnh​ viêm mũi xuất tiết bội nhiễm có điều trị được không?


Bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm hoàn toàn có thể chữa trị được. Tuy vậy, bệnh nhân cần lưu tâm càng chữa sớm càng tránh được những hậu quả nguy hại với sức khỏe. vì hiện tượng bội nhiễm sẽ khiến cho vi khuẩn phát triển nhanh chóng trên diện rộng và tác động mạnh mẽ tới hệ hô hấp của bệnh nhân.

Lời khuyên : đối với bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm hay bất cứ căn bệnh nào thì người bệnh cũng không nên tự ý điều trị, mà nên đến những phòng khám tai mũi họng ở hà nội để được một vài bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và chỉ dẫn biện pháp chữa chính xác nhất , việc tự điều trị ngay tại nhà sẽ khiến bệnh nhân bỏ sót mức độ chữa căn bệnh tốt nhất và còn có khả năng làm cho chứng bệnh trở thành nghiêm trọng hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét